Hủy
Thế giới

Hy Lạp bác bỏ thông tin cần gói cứu trợ thứ 3

Thứ Sáu | 14/09/2012 19:04

Bộ trưởng tài chính Hy Lạp hôm qua 13/9 đã lên tiếng phủ nhận báo cáo cho rằng Athens sẽ cần gói cứu trợ thứ 3 từ eurozone.
 

Trong buổi trả lời phòng vấn với hãng tin Reuters, bộ trưởng tài chính Hy Lạp Yannis Stournaras đã bác bỏ báo cáo của Dow Jones / Wall Street Journal, trong đó cho rằng Hy Lạp sẽ xin gói cứu trợ thứ 3 từ khu vực đồng euro (eurozone).

Ông Stournaras cũng khẳng định chỉ có thủ tướng Yannis Stournaras và bộ tài chính mới có quyền đưa ra phát ngôn chính thức về việc Athens có cần cứu trợ tiếp hay không.

Hôm qua, tờ Wall Street Journal, trích dẫn lời của giám đốc điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Thanos Catsambas, cho rằng Hy Lạp sẽ xin gói cứu trợ thứ 3 từ khu vực đồng euro (eurozone).

Nhận định trên được đưa ra trong bối cảnh đại diện chủ nợ quốc tế đã tới Athens để đánh giá tình hình ở Hy Lạp và khả năng giải ngân 31 tỷ euro (gần 40 tỷ USD) trong gói cứu trợ thứ 2 tổng trị giá 173 tỷ USD cho nước này.

Ông Catsambas cũng ngay lập tức lên tiếng phủ nhận thông tin trên và cho biết bài báo được đăng tải có ít nhất ba thông tin thiếu chính xác: Tiêu đề bài viết hoàn toàn sai. Hy Lạp chưa có bất cứ cuộc thảo luận nào về gói cứu trợ thứ 3.

Ông Catsambas cũng phủ nhận thông tin cho rằng ông đã lên tiếng kêu gọi eurozone và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) nên bù đắp khoảng trống trong ngân sách Hy Lạp, tờ CNBC cho biết.

Nguồn CNBC/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới