Hủy
Thế giới

Hy Lạp đóng cửa đài truyền hình nhà nước để tiết kiệm ngân sách

Thứ Tư | 12/06/2013 08:08

Quyết định của chính phủ Hy Lạp đưa ra 1 ngày sau khi các quan chức EU tới Athens để đánh giá chương trình thắt lưng buộc bụng của nước này.
 

Phát ngôn viên chính phủ Hy Lạp cho biết Đài truyền nhà nước Hy Lạp (ERT) đã chính thức ngừng hoạt động vào cuối ngày hôm qua. Nguyên nhân đóng cửa đài truyền hình này là do chi phí hoạt động quá lớn và gây lãng phí, người phát ngôn cho biết.

"Những tốn kém như vậy là không cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh Hy Lạp đang cần phải giảm thâm hụt ngân sách và kìm chế khủng hoảng", người phát ngôn nói.

Ông cũng cho biết chính phủ Hy Lạp đang chuẩn bị dự luật thành lập một đài truyền hình mới tiết kiệm và hoạt động hiệu quả hơn thay thế cho ERT.

ERT là đài truyền hình nhà nước duy nhất của Hy Lạp, với 3 kênh TV chính và 2.500 nhân viên. Việc ERT bị đóng cửa đồng nghĩa toàn bộ nhân viên cũng sẽ bị sa thải.

Bức xúc trước quyết định này, các nhân viên ERT đã tập trung trước của trụ sở của đài truyền hình ở thủ đô Athens để phản đối chính phủ.

Quyết định của chính phủ Hy Lạp được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi các quan chức Liên minh châu Âu (EU) đặt chân tới Athens để tiến hành hoạt động đánh giá chương trình thắt lưng buộc bụng và thảo luận tái cấu trúc tài chính cho Hy Lạp.

Nguồn NHK/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới