Hủy
Thế giới

IMF: Các nền kinh tế mới nổi cần chuẩn bị cho các cú sốc mới

Thứ Sáu | 28/09/2012 06:56

Theo Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển cần chuẩn bị đối phó cú sốc từ châu Âu, Mỹ và giá hàng hóa.
 

Các nền kinh tế mới nổi ngày càng dễ tổn thương hơn bởi nguy cơ một cuộc suy thoái mới ở Mỹ và châu Âu bất chấp sự phục hồi mạnh sau khủng hoảng tài chính 2007-2008.

IMF cảnh báo, khủng hoảng nợ eurozone, vấn đề ngân sách của Mỹ và các bong bóng tín dụng tiềm ẩn có thể kéo tụt tăng trưởng của các thị trường mới nổi nếu giới lãnh đạo không hành động ngay để ứng phó. Số phận của các thị trường này khi đó một lần nữa lại gắn chặt với các nền kinh tế phát triển.

Theo IMF, khủng hoảng nợ châu Âu và nguy cơ “vách đá tài chính” ở Mỹ (cắt giảm chi tiêu, tăng thuế) vẫn là mối đe dọa lớn nhất với kinh tế toàn cầu.

Ngoài ra, IMF cũng cảnh báo, các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển cần sẵn sàng đối phó với nguy cơ từ các cú sốc bên ngoài như giá hàng hóa giảm mạnh, dòng vốn chuyển hướng.

Thưc tế, để ngăn rủi ro, chính phủ nhiều nước đã áp dụng chính sách đặt mục tiêu lạm phát, linh hoạt tỷ giá và điều chỉnh chính sách tài khóa, tiền tệ cho phù hợp nhằm kích thích hay hạ nhiệt kinh tế khi cần thiết.

Nguồn DownJones/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới