Hủy
Thế giới

IMF: Kinh tế Anh mất thời gian dài nữa mới phục hồi

Thứ Năm | 23/05/2013 13:46

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) kêu gọi chính phủ Anh tăng chi tiêu cơ sở hạ tầng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nới lỏng thắt lưng buộc bụng.
 

Ngày 22/5, IMF cho biết số liệu kinh tế gần đây cho thấy các điều kiện tài chính và kinh tế Anh đang được cải thiện. Tuy nhiên, Anh vẫn còn cả một chặng đường dài đến phục hồi kinh tế mạnh mẽ và bền vững. Đồng thời, IMF lưu ý hoạt động đầu tư vốn của Anh đang ở mức thấp nhất sau chiến tranh và tỷ lệ giới trẻ thất nghiệp hiện vẫn ở mức cao.

IMF nhắc lại lời kêu Anh nới lỏng thắt lưng buộc bụng bởi chính sách này đang ảnh hưởng xấu tới tăng trưởng. Theo IMF, nguy cơ chính ở đây là tăng trưởng chậm kéo dài có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới triển vọng tăng trưởng trung hạn.

Trong khi đó, chính phủ Anh nhấn mạnh rằng các biện pháp thắt lưng buộc bụng là cần thiết để giảm mức thâm hụt ngân sách kỷ lục.

David Lipton, phó giám đốc điều hành IMF cho rằng tăng chi tiêu cơ sở hạ tầng và một số biện pháp về thuế sẽ hỗ trợ tăng trưởng.

Ngoài ra, IMF cũng kêu gọi chính phủ Anh thực hiện kế hoạch bán cổ phần nằm trong kế hoạch giải cứu Ngân hàng hoàng gia Scotland và Lloyds Banking Group và cho rằng các ngân hàng này có thể cần thêm gói cứu trợ của chính phủ hơn.

Trong quý IV/2012 kinh tế Anh giảm 0,3% do thắt lưng buộc bụng và ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng euro (eurozone). Tuy nhiên, theo ước tính sơ bộ, Anh có thể tăng trưởng 0,3% trong quý I/2013.

Nguồn AchanelNewsAsia/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới