Hủy
Thế giới

IMF sẵn sàng giúp châu Âu vực dậy sau khủng hoảng

Thứ Tư | 20/06/2012 15:19

IMF cũng kêu gọi khu vực đồng euro (eurozone) tìm kiếm giải pháp thúc đẩy quá trình hồi phục và tăng trưởng kinh tế.
 

Đây là phát biểu của Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde tại buổi bế mạc Hội nghị G-20 tại Mexico ngày 19/6. Bà Christine Lagarde cho rằng, EU cần cân nhắc các động thái của châu lục một cách thực tế nhằm đưa nền kinh tế của khu vực hướng đến một hệ thống tài chính ổn định hơn.Bà Christine Lagarde cũng kêu gọi các quốc gia eurozone cần tìm kiếm những giải pháp quản lý khủng hoảng cân bằng hơn trong ngắn hạn và thực thi các chính sách dài hạn nhằm thúc đẩy quá trình hồi phục và tăng trưởng kinh tế.

Lãnh đạo các nước G20 và IMF đang gia tăng sức ép với eurozone, khu vực từng được xem là giàu có nhất thế giới nhằm ủng hỗ hơn nữa các thành viên ngập sâu trong nợ nần và cũng đặt ra các lộ trình thời gian nhằm xây dựng một liên minh chính trị, tài chính và tiền tệ - đây là điều quan trọng để có thể “cứu” liên minh tiền tệ của châu Âu.

Trong khi đó, Hy Lạp, Ireland và Bồ Đào Nha, các quốc gia đang ngập trong nợ nần đang phải viện đến các gói cứu trợ tài chính quốc tế.

Khu vực đồng tiền chung châu Âu cuối tuần qua cũng đã cam kết khoản tiền lên đến 100 tỷ euro nhằm vực dậy hệ thống tài chính Tây Ban Nha.

Theo các nhà đầu tư, đây được xem là những động thái thu hẹp khoảng cách nhằm tăng cường củng cố sự hội nhập chính trị và tiền tệ của khu vực châu Âu.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới