Hủy
Thế giới

Indonesia giới hạn dịch vụ của từng ngân hàng theo lượng vốn sở hữu

Thứ Bảy | 24/11/2012 12:05

Ngân hàng trung ương Indonesia vừa đưa ra quy định các ngân hàng chỉ được cung cấp dịch vụ nhất định dựa vào lượng vốn mình có.
 

Điều luật này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào tháng 1/2013. Các điều khoản hiện tại không ràng buộc dịch vụ theo lượng vốn của ngân hàng.

Theo quy định mới, những ngân hàng nhóm 1 có vốn ít hơn 1000 tỷ rupiah (104 triệu USD) sẽ không được phép cung cấp dịch vụ giao dịch điện tử hoặc ngoại hối.

Những ngân hàng nhóm 2 sở hữu vốn từ 1000 tỷ rupiah tới 5000 nghìn tỷ rupiah (520 triệu USD) có thể cung cấp các dịch vụ trên và dịch vụ tín thác cũng như quản lý nguồn ngoại tệ nhập khẩu đồng thời được phép sở hữu dưới 15% vốn tại tổ chức tín dụng khác.

Các ngân hàng nhóm 3, có nhiều nhiều hơn 5000 tỷ rupiah nhưng ít hơn 30.000 tỷ rupiah (hơn 3 tỷ USD), không có nhiều lợi thế hơn các ngân hàng nhóm 2 nhưng sẽ được quan tâm tạo điều kiện để có thể cạnh tranh trong khu vực và quốc tế.

Những ngân hàng còn lại sẽ không bị giới hạn, được phép cung cấp đầy đủ tất cả các dịch vụ.

Thống đốc ngân hàng trung ương Indonesia, Garmin Nasution, cho biết các giải pháp này nhằm bảo vệ hệ thống tài chính khỏi khủng hoảng.

Cơ quan quản lý tiền tệ của Indonesia buộc phải tiến hành những biện pháp trên trong bối cảnh những cú sốc có thể tới từ cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu và tín hiệu phục hồi yếu của nền kinh tế Mỹ.

Bên cạnh đó, ngân hàng trung ương Indonesia hi vọng quy định chặt chẽ trên sẽ giúp giảm rủi ro bong bóng tài sản và đổ vỡ tín dụng thông qua yêu cầu khoản trả tiền một lần tối thiểu đối với các khoản vay mua nhà và ô tô.

Hiện nay, hệ thống ngân hàng Indonesia có 120 ngân hàng thương mại.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới