Hủy
Thế giới

Iran có thể tấn công phủ đầu Israel

Thứ Hai | 24/09/2012 06:40

Iran có thể sẽ khởi động cuộc tấn công phủ đầu Israel nếu biết chắc chắn rằng nhà nước Do Thái này đang chuẩn bị tấn công mình.
 

Chỉ huy cấp cao Quân đoàn vệ binh cách mạng Iran, thiếu tướng Amir Ali Hajizadeh hôm qua 23/9 cho biết: "Iran sẽ không bắt đầu bất kỳ cuộc chiến tranh nào nhưng sẽ khởi động cuộc tấn công phủ đầu nếu biết chắc chắn rằng Israel sắp sửa tấn công".

Ông Hajizadeh cho biết thêm rằng bất kỳ cuộc chiến tranh nào tấn công lãnh thổ Iran cũng có thể gây ra "chiến tranh thế giới thứ 3".

"Chúng tôi không tin rằng nhà nước Do Thái Israel khởi động một cuộc chiến tranh nhằm vào Iran mà không có sự hỗ trợ của Mỹ. Vì vậy, trong trường hợp chiến tranh Iran sẽ bị tấn công bởi cả 2 nước và chắc chắc sẽ xung đột với các căn cứ của Mỹ", ông Hajizadeh cho biết.

"Trong trường hợp đó, những tình huống không thể dự đoán và kiểm soát được sẽ xảy ra, và cuộc xung đột này có thể biến thành cuộc chiến tranh thế giới thứ ba", chỉ huy Hajizadeh  nói thêm.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu gần đây đã đưa ra những thông điệp rằng Israel có thể tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Iran, đồng thời thủ tướng Netanyahu cũng lên tiếng chỉ trích tổng thống Mỹ Barack Obama với lý do các biện pháp trừng phạt bằng con đường ngoại giao chỉ kéo dài thời gian giúp Iran chế tạo vũ khí hạt nhân.

Trong một diễn biến liên quan, kênh truyền hình Press TV của Iran ngày 23/9 đưa tin không quân nước này đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc tập trận quy mô lớn ở khu vực phía Nam đất nước vào cuối năm dương lịch hiện tại theo lịch của Iran (tức là vào tháng 3/2013).

“Các cuộc tập trận của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran mang tính hòa bình và chứng tỏ Iran cùng các nước trong khu vực có khả năng bảo đảm an ninh của mình”, phó tư lệnh không quân Iran, chuẩn tướng Aziz Nasirzade trả lời phóng viên cho biết.

Chuẩn tướng Aziz Nasirzade nói thêm rằng bất kỳ sự hiện diện nào của caccường quốc ngoài khu vực ở Vùng Vịnh là “bất hợp pháp” và không cần thiết.

Ông Aziz Nasirzade nhấn mạnh các cường quốc ngoài khu vực không thể đảm bảo an ninh cho các nước trong khu vực và ông cũng nói thêm rằng các nước trong khu vực có thể tự đảm bảo an ninh của mình nếu cùng nhau hợp tác.

Trong những năm gần đây Iran đã đạt được những thành tựu to lớn trong lĩnh vực quốc phòng và có thể tự cung cấp cho mình những thiệt bị quân sự và hệ thống phòng thủ cần thiết.

Vào cuối tháng 8, lực lượng phòng không Iran đã công bố kế hoạch xây dựng căn cứ phòng không lớn nhất của nước này ở thành phố Abadeh phía Nam Iran.

Trước đó vào tháng 7, các đơn vị pháo binh phòng không Iran đã tiến hành cuộc tập trận kéo dài 3 ngày và bắn rơi thành công máy bay tàng hình không người lái giả định của kẻ thù.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới