Hủy
Thế giới

Iran tập trận hải quân lớn tại eo biển Hormuz vào 28/12

Thứ Ba | 25/12/2012 21:54

Cuộc tập trận nhằm chứng tỏ sự sẵn sàng chiến đấu và khả năng của Hải quân trong việc bảo vệ lãnh hải nước này.
 

Tân Hoa Xã dẫn nguồn từ hãng thông tấn bán chính thức Fars ngày 25/12 đưa tin, quân đội Iran sẽ khai mạc cuộc tập trận hải quân lớn ở vùng biển phía Nam nước này vào ngày 28/12 tới.

Tư lệnh Hải quân Iran, Thiếu tướng Habibollah Sayyari được dẫn lời cho biết cuộc tập trận trên mangmật danh Velayat 91 (Bảo vệ 91), diễn ra trong sáu ngày tại Eo biển Hormuz, Biển Oman và phía BắcẤn Độ Dương, sẽ bao phủ diện tích 1 triệu km2.

Lực lượng tham gia tập trận sẽ tiến hành thử nghiệm các hệ thống phòng thủ và tên lửa, tàu chiến vàtàu ngầm. Một trong các mục tiêu của cuộc tập trận hải quân lần này là đối phó với các mối đe dọacủa kẻ thù và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Trước đó, Iran đã tổ chức cuộc tập trận hải quân Velayat 90 trong 10 ngày tại vùng biển phía Nam,bao gồm vùng Vịnh, biển Hormuz và biển Oman, nhằm chứng tỏ sự sẵn sàng chiến đấu và khả năng củaHải quân trong việc bảo vệ lãnh hải nước này.

Tại cuộc tập trận tại eo biển Hormuz, Iran đã bắn thử các tên lửa tầm xa và tầm ngắn. Các tàu ngầmcủa Iran cũng bắn trúng các mục tiêu định trước bằng các ngư lôi do nước này tự chế tạo.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới