Hủy
Thế giới

Israel cảnh báo trả đũa Syria vì vụ đấu súng ở cao nguyên Golan

Thứ Tư | 22/05/2013 07:12

Israel cảnh báo chính quyền Syria sẽ lãnh hậu quả nghiêm trọng nếu tiếp tục tái diễn nổ súng vào binh sĩ nước này tại cao nguyên Golan.
 

Phát biểu trên đài truyền hình Israel, người đứng đầu lực lượng vũ trang Israel, trung tướng Benny Gantz cho biết: "Nếu Syria tiếp tục làm rối loạn cao nguyên Golan, họ sẽ phải chịu hậu quả. Israel sẽ không cho phép Syria biến cao nguyên Golan thành khu vực an toàn cho tổng thống Bashar al Assad".

Tuyên bố trên của ông Gantz được đưa ra vài giờ sau khi xảy ra cuộc đấu súng giữa các binh sĩ Israel và lực lượng Syria tại cao nguyên Golan.

Trước đó, phát ngôn viên quân đội Israel Avichai Adraee tuyên bố quân đội Syria "đã nổ súng vào một nhóm binh sĩ tuần tra của Israel, phá hủy một xe quân sự song không có ai bị thương". "Ngay khi bị tấn công, các binh sĩ thuộc lực lượng IDF đã ngay lập tức bắn trả về nơi bắt nguồn của tiếng súng", tuyên bố cho biết.

Phía Israel cũng cho biết IDF đang cân nhắc xem xét những sự cố gần đây tại cao nguyên Golan, sát với biên giới Syria và đã nộp đơn khiếu nại lên Lực lượng giám sát của Liên Hợp Quốc (UNDOF) - lực lượng quốc tế có nhiệm vụ giám sát mọi diễn biến tại cao nguyên Golan.

Đây cũng là vụ đụng độ thứ 3 trong những ngày qua giữa lực lượng quân sự 2 nước, làm tăng lo ngại nội chiến Syria có thể bùng phát thành xung đột khu vực.

Nguồn AAP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới