Hủy
Thế giới

JPMorgan bị điều tra rửa tiền

Chủ Nhật | 16/09/2012 08:53

Ngân hàng lớn nhất của Mỹ JPMorgan Chase & Co's đang bị điều tra liên quan đến hoạt động rửa tiền và giao dịch với các nước bị trừng phạt.
 

Cục kiểm soát tiền tệ liên bang, một nhánh độc lập trong bộ tài chính Mỹ đang điều tra hệ thống ngân hàng JPMorgan, hệ thống được thiết kế để kiểm soát và lọc ra những giao dịch bị nghi ngờ của JPMorgan, nguồn tin quen thuộc với tình hình cho biết.

Phạm vi chính xác và khả năng mà ngân hàng JPMorgan phải thực hiện các nghĩa vụ pháp lý hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Trong khi đó, phát ngôn viên Joseph Evangelisti của ngân hàng JPMorgan hôm qua 15//9 từ chối bình luận về thông tin trên.

Trước đó, ngân hàng Deutsche Bank là 1 trong 4 ngân hàng châu Âu đã bị điều tra về việc rửa tiền cho Iran thông qua các giao dịch dầu.

Trước Deutsche Bank, Standard Chartered cũng bị điều tra do có liên quan đến hàng trăm giao dịch trái phép với Iran trị giá lên 250 tỷ USD. Standard Chartered sau đó đồng ý chi 340 triệu USD để dàn xếp với giới chức New York. Tuy vậy, Standard Chartered chưa hoàn toàn thoát khỏi nghi án này khi Fed tuyên bố tiếp tục điều tra các giao dịch rửa tiền của ngân hàng này.

Hồi tháng 6, ngân hàng ING Bank NV cũng đã phải nộp phạt 619 triệu USD trong một vụ việc tương tự. Dù vậy số tiền này được chia đều giữa chính quyền liên bang và tòa án quận Manhattan, New York.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới