Hủy
Thế giới

Khai mạc Hội nghị Diễn đàn châu Á Bác Ngao tại Hải Nam, Trung Quốc

Chủ Nhật | 07/04/2013 09:19

Sáng nay (7/4), Hội nghị Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2013 khai mạc với chủ đề "Đổi mới, trách nhiệm, hợp tác: Châu Á tìm kiếm cùng phát triển"
 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nguyên thủ và người đứng đầu chính phủ 9 nước, cùng hơn 2.500 đại biểu là các nhà lãnh đạo chính trị, kinh tế, các học giả đến từ các nước châu Á và nhiều khu vực khác trên thế giới tham dự Hội nghị này.

Theo ông Chu Văn Trọng- Tổng thư ký Diễn đàn châu Á Bác Ngao, tình hình kinh tế thế giới hiện không mấy lạc quan, kinh tế phục hồi đòi hỏi quá trình lâu dài. Bên cạnh đó, chịu sự tác động của chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch, các quốc gia châu Á bắt đầu xuất hiện những tiếng nói không đồng nhất.

Hội nghị lần này là cơ hội quan trọng để các đại biểu đi sâu phân tích những khó khăn mà châu Á gặp phải trong quá trình phát triển, từ đó tìm kiếm con đường phát triển chung.

Trong 3 ngày diễn ra hội nghị sẽ có hơn 50 cuộc hội thảo liên quan đến nhiều lĩnh vực, trong đó đáng chú ý là những cuộc thảo luận về chủ đề đổi mới, sự phát triển của doanh nghiệp vừa và nhỏ...

Diễn đàn Châu Á Bác Ngao là một diễn đàn kinh tế quốc tế mang tính phi chính phủ và phi lợi nhuận dành cho các nhà lãnh đạo chính phủ, doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu của các nước châu Á và các châu lục khác, nhằm chia sẻ tầm nhìn về mọi vấn đề trong khu vực và trên thế giới. Từ khi thành lập năm 2001 đến nay, diễn đàn đã thu hút quan tâm dư luận khu vực và thế giới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới