Hủy
Thế giới

Kim cương - Chứng khoán mới của người giàu

Thứ Năm | 17/05/2012 11:34

Nghiên cứu mới đây cho thấy người giàu đang rút tiền khỏi chứng khoán để đầu tư vào bất động sản, các tác phẩm nghệ thuật và thậm chí cả kim cương.
 

Nhà đầu tư ngày càng rót nhiều tiền vào các tài sản bền vững, đồ sưu tập và bất động sản. Ví dụ trong tuần qua, 2 căn hộ ở Manhattan đã được bán với giá 50 triệu đô. Chỉ trong ngày hôm qua, tại Geneva, Sotheby đã thu được 108 triệu từ việc bán đồ trang sức.

Xếp thứ hai viên kim cương 34,98 cara Sancy Beau – lần đầu tiên được đeo bởi Marie de Medici vào năm 1610 trong lễ đang quang nữ hàng Henry IV với trị giá 9,7 triệu USD.

Theo các chuyên gia, tuy kim cương, biệt thự, các tác phẩm nghệ thuật và rượu vang không được ưa chuộng nhanh chóng như chứng khoán, nhưng những tài sản ít tính thanh khoản này lại không dễ dàng mất giá.

Điều tra gần đây của Harrison Group và American Experess Publishing cho thấy tỷ lệ tài sản sử dụng để đầu tư chứng khoán và tài chính của 1% người giàu nhất (theo thu nhập) năm 2007 chiếm 76% tổng tiết kiệm giờ chỉ còn khoảng gần 46%. Và xu hướng này vẫn còn tiếp tục diễn ra.

Con số 1% người thu nhập cao nhất có vẻ không nhiều, nhưng thực tế, 1% đó lại sở hữu tới hơn một nửa số cổ phiếu riêng lẻ tại Mỹ, và nếu họ ngừng mua, sẽ gây tác động không nhỏ đến thị trường.

Tất cả lượng tiền mặt mà giới người giàu nắm giữ có thể tiếp tục tăng. Jim Talor của tập đoàn Harrison dự đoán rằng tổng số tiền tiết kiệm của người giàu có thể tăng lên 12 nghìn tỷ USD vào năm 2012, gấp đôi con số hiện tại.

Nghiên cứu thứ 2 từ Spectrern cho thấy rằng các triệu phú cũng đang có cái nhìn bi quan về chứng khoán. Niềm tin của các nhà đầu tư trong số những người nắm giữ nhiều hơn hoặc bằng 1 triệu USD giá trị tài sản giảm lần đầu tiên trong tháng 4 kể từ mùa hè năm ngoái, khi cuộc khủng hoảng nợ của Mỹ và châu Âu bắt đầu nghiêm trọng.

Những nhà đầu tư với tài sản 5 triệu USD hoặc hơn là những người thận trọng nhất. Nghiên cứu của Spectrern cho thấy 84% những người này đang tiến hành đầu tư rất thận trọng. Con số này vào năm 2009 – giữa thời kỳ khủng hoảng là 79%.

Nguồn http://www.cnbc.com


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới