Hủy
Thế giới

Kim Jong-Un hối thúc phát triển và phóng tiếp tên lửa

Thứ Bảy | 22/12/2012 22:14

Hôm 12/12, Triều Tiên đã phóng thành công một tên lửa mà Bình Nhưỡng nói là đưa vệ tinh vào quĩ đạo.
 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 22/12 đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-Un đã kêu gọi phát triển và phóng thêm nhiều tên lửa tiếp sau vụ phóng thành công hồi đầu tháng này, động thái bị các nước khác nghi ngờ là vụ thử công nghệ tên lửa tầm xa trá hình.

KCNA dẫn lời ông Kim Jong-Un nói với các nhà khoa học và những người liên quan đến vụ phóng: "Các bạn cần phát triển và phóng thêm nhiều vệ tinh hoạt động được, bao gồm vệ tinh viễn thông và các tên lửa đẩy có khả năng lớn hơn".

Hôm 12/12, Triều Tiên đã phóng thành công một tên lửa mà Bình Nhưỡng nói là đưa vệ tinh vào quĩ đạo, động thái châm ngòi cho sự chỉ trích hàng loạt từ cộng đồng quốc tế và những lời kêu gọi Liên hợp quốc áp đặt trừng phạt mạnh mẽ hơn.

Hôm 17/12 vừa qua, nhân dịp ngày giỗ đầu của cố lãnh đạo Kim Jong-Il, ông Kim Jong-Un đã cùng các nhà khoa học về tên lửa nước này vào viếng cố lãnh tụ tại điện Kumsunsan.

Sự kiện này được các nhà phân tích đánh giá là chính quyền của ông Kim Jong-Un hết sức coi trọng các nhà khoa học trong chương trình phát triển tên lửa phóng vệ tinh của nước này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới