Hủy
Thế giới

Kinh tế Nga đối mặt nguy cơ suy thoái cao sau lệnh trừng phạt của Mỹ, EU

Thứ Ba | 29/04/2014 08:56

Nguy cơ Nga đối mặt với suy thoái 12 tháng tới tăng đến 50% trong bối cảnh khủng hoảng tại Ukraine khiến khả năng có thêm vòng trừng phạt nữa.
 

Nguy cơ kinh tế Nga rơi vào suy thoái trong vòng 12 tháng tớităng đến 50% trong bối cảnh khủng hoảng tại Ukraine khiến khả năng có thêm vòngtrừng phạt nữa. Đây là mức cao nhất kể từ khi Bloomberg khảo sát bắt đầu vàotháng 6/2012.

Việc Nga sáp nhập Crimea hồi tháng trước khiến Mỹ và EU áp lệnhtrừng phạt lên nước này, đe dọa nền kinh tế 2 nghìn tỷ USD rơi vào suy thoái.Lượng vốn chảy khỏi Nga trong quý 1 năm nay lên tới 50,6 tỷ USD so với 27,5 tỷUSD cùng kỳ năm ngoái.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, với tình hình căng thẳng tiếptục leo thang tại Ukraine, lượng vốn chảy khỏi nền kinh tế Nga sẽ còn tiếp tụctương đối cao.

Đồng rúp đã sụt 8,4% so với USD trong năm nay, và là đồng tiềnkém thứ 2 trong số 24 đồng nội tệ của các thị trường mới nổi.

Ngày 21/4, người đứng đầu ban kế hoạch chiến lược của Bộ tàichính Nga cho biết, tăng trưởng kinh tế quý 2 hoặc quý 3 năm nay có thể chững lạihoặc suy giảm.

Hôm qua, Mỹ đã áp lệnh trừng phạt với 7 quan chức Nga và 17công ty có liên hệ mật thiết với tổng thống Nga Putin, với lý do Nga không tuânthủ các cam kết tại cuộc họp ở Geneva. EU cũng thêm tên 15 người khác trongdanh sách trừng phạt.

Nguồn GAFIN/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới