Hủy
Thế giới

Lạm phát tháng 4 của Anh thấp nhất hơn 2 năm

Thứ Ba | 22/05/2012 16:01

Lạm phát của Anh trong tháng 4 tăng chậm lại, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm xuống còn 3%, thấp nhất từ tháng 12/2009.
 

Theo số liệu từ Cơ quan thống kê Anh, CPI tháng 4 của nước này thấp hơn dự báo của chuyên gia, và giảm so với mức 3,5% trong tháng 3.

Lạm phát lõi không tính giá năng lượng, thuốc lá, thực phẩm và rượu cũng giảm còn 2,1%, so với 2,5% vào tháng trước đó. Chỉ số giá bán lẻ cũng giảm xuống 3,5%, từ 3,6% trong tháng 3.

Tuy nhiên, lạm phát giá của Anh vẫn trên mục tiêu 2% do chính phủ nước này đưa ra, chủ yếu do khủng hoảng khu vực đồng euro (eurozone) đe dọa đà phục hồi của kinh tế Anh.

Lạm phát của Anh chạm đỉnh vào tháng 9 năm ngoái, sau giảm dần, và đột ngột tăng trở lại vào tháng 3 vừa qua. Ngân hàng trung ương Anh dự báo, lạm phát của nước này sẽ giảm còn 2% vào giữa năm 2012, và về 1,6% trong vòng 2 năm tới.

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cho rằng, Anh cần nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ, cũng như tiếp tục kích thích tài khóa để thúc đẩy kinh tế.

Theo IMF, Ngân hàng trung ương Anh cần bơm thêm tiền vào nền kinh tế thông qua chương trình thu mua trái phiếu hay hạ lãi suất, đồng thời Chính phủ Anh nên mở rộng kích thích tài khóa gồm biện pháp cắt giảm thuế tạm thời.

Nguồn Bloomberg, BBC/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới