Hủy
Thế giới

Lầu Năm Góc cắt giảm 20% nhân sự để tiết kiệm ngân sách

Thứ Tư | 17/07/2013 11:16

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel hôm qua 16/7 yêu cầu cắt giảm 20% nhân viên dân sự làm việc tại Lầu Năm Góc trong năm 2019.
 

Quyết định của ông Hagel đồng nghĩa Lầu Năm Góc và các cơ quan quân sự cấp bộ sẽ phải sa thải khoảng từ 3.000 đến 5.000 nhân viên. Đây mới chỉ là một phần rất nhỏ trong lực lượng nhân sự làm việc cho Lầu Năm Góc bởi theo thống kê, hiện bộ quốc phòng Mỹ có khoảng 2,1 triệu binh sĩ và nhân viên dân sự đang làm nhiệm vụ.

Mặc dù vậy, các nhà phân tích vẫn coi đây là bước tiến quan trọng trong kế hoạch tinh giản bộ máy hành chính quân sự khổng lồ của chính quyền Mỹ.

Chuyên gia tư vấn các vấn đề tài chính cho Lầu Năm Góc, cựu sĩ quan Hải quân Arnold Punaro cho biết bộ máy hành chính quân sự khổng lồ của Mỹ gần như không được cải tổ trong suốt thập kỷ qua, do đó con số 20% thực sự là một dấu mốc ấn tượng.

Trong khi đó, bộ trưởng quốc phòng Hagel cho rằng việc cắt giảm sẽ chủ yếu tập trung vào Văn phòng Bộ Quốc phòng, Văn phòng Chủ tịch Hội đồng tham mưu liên quân và Văn phòng Bộ chỉ huy các quân chủng hải, lục, không quân và thủy quân lục chiến.

Chương trình cắt giảm ngân sách do quốc hội Mỹ đề ra hồi đầu năm buộc Lầu Năm Góc phải cắt giảm 37 tỷ USD trong năm 2013. Trước đó, Lầu Năm Góc yêu cầu cho toàn bộ nhân viên dân sự trong bộ quốc phòng nghỉ không lương 11 ngày vào 30/9 để tiết kiệm ngân sách.

Nguồn WSJ/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới