Hủy
Thế giới

Liên minh châu Âu hỗ trợ các quốc gia cận tâm dịch Ebola

Thứ Ba | 18/11/2014 21:13

Ngày 17/11, Liên minh châu Âu (EU) đã cam kết hỗ trợ 12 triệu euro (15 triệu USD) cho Mali, Senegal và Côte d'Ivoice.
 

Gói hỗ trợ được đưa ra nhằm giúp các quốc gia trên chuẩn bị đối phó với nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên diện rộng bằng cách áp dụng các biện pháp chẩn đoán sớm và tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng dịch trong cộng đồng.

Đây là một phần trong gói viện trợ trợ 29 triệu euro mà EU cam kết dành cho các quốc gia tây Phi chống dịch Ebola. Phần còn lại của gói cứu trợ dành cho việc vận chuyển các trang thiết bị và hàng cứu trợ tới Sierra Leon, Liberia và Guinea cũng như công tác di chuyển các nhân viên cứu trợ quốc tế bị nhiễm bệnh về các bệnh viện tại châu Âu.

Hiện Mali đang khẩn trương ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên diện rộng sau khi bốn người tại quốc gia này được xác nhận tử vong vì Ebola.

Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế đã cử một đội chuyên gia quốc tế tới Mali để giúp quốc gia này chuẩn bị cho các chiến dịch phòng bệnh. Hiện chưa có trường hợp nhiễm Ebola nào được báo cáo tại Senegal và Côte d'Ivoice.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WTO), dịch bệnh Ebola hoành hành tại Sierra Leone, Liberia và Guinea đã cướp đi sinh mạng của 5.177 người trên tổng số khoảng 14.500 ca nhiễm bệnh./.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới