Hủy
Thế giới

Lô hàng viện trợ đầu tiên của Trung Quốc đã tới Philippines

Thứ Tư | 20/11/2013 15:45

Một máy bay chở hàng mang lều và chăn đã hạ cánh xuống thành phố Cebu ở miền trung Philippine hôm qua 19/11.
 

Lô hàng cứu trợ đầu tiên của Trung Quốc đã đến Philippines sau nhiều ngày Bắc Kinh bị chỉ trích vì đã khônglàm gì nhiều giúp đỡ nạn nhân của cơn bão thuộc hàng dữ dội nhất trong lịch sử.

Nước sở tại và và các lực lượng vũ trang quốc tế cũng nhưcác cơ quan cứu trợ đang vật lộn để đưa trợ giúp tới các vùng ảnh hưởng do cảntrở bởi mức độ tàn phá của Siêu bão Haiyan. Cơn bão Haiyan đã khiến hơn 4000 người chết và4 triệu người không nhà ở tại Philippines.

CCTV cho biết, một máy bay chở hàng mang lều và chăn đã hạ cánh xuống thànhphố Cebu ở miền trung Philippine hôm qua.

“Bộ trưởng Bộ Phát triển và Phúc lợi Xã hội Philippines nói hàng viện trợ Trung Quốc rất hữudụng,” quan chức đại sứ quán Trung Quốc Wu Zhenping phát biểu trên kênh truyềnhình.

“Họ sẽ phân phối hàng hóa tới các nạn nhân đã di tản tớiCebu và phần còn lại tới các nạn nhân ở vùng bị ảnh hưởng mạnh nhất ở Tacloban.”

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Philippines đã tăng lên trongcác tháng gần đây do tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông và phản ứng của Bắc Kinhvới thảm họa vừa qua đã khiến quốc tế đặt dấu hỏi.

Trung Quốc, với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đầu tiênthông báo họ sẽ hỗ trợ 200’000 USD, sau đó nâng lên 1.64 triệu USD. Hôm chủ nhậtvừa rồi các nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố đã sẵn sàng để gửi các đội y tế và giải cứu.

Ngược lại, Mỹ đã huy động khoảng 50 tàu vàmáy bay trong vùng thảm họa với trực thăng đưa hàng từ hàng không mẫu hạm vào bờ.Họ cũng đã tuyên bố sẽ gửi hơn 37 triệu USD hàng viện trợ nhân đạo.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới