Hủy
Thế giới

Manchester United hoãn IPO do lo ngại bất ổn thị trường

Thứ Sáu | 27/07/2012 11:36

Câu lạc bộ bóng đá Anh lại hoãn kế hoạch phát hành 300 triệu USD cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) do lo ngại biến động của thị trường.
 

Manchester United (MU), thuộc sở hữu của gia đình Glazer tối ngày 25/7 cho biết sẽ tạm dừng kế hoạch tổ chức roadshow cho đợt IPO dự kiến ra vào hôm nay 27/7 hoặc chậm nhất là đầu tuần tới tại Mỹ do lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu. Đây là lần thứ hai MU hoãn kế hoạch IPO.

Câu lạc bộ bóng đá này và các nhà cố vấn cũng đang cân nhắc liệu có nên gặp các nhà đầu tư vào cuối tuần này như dự định không, MU cho biết.

Chỉ số S&P 500 giảm 2% trong tuần này do các nhà đầu tư lo ngại về sự sụp đổ của khu vực đồng tiền chung euro (eurozone), khiến việc phát hành IPO bị chậm trễ.

Trước đó, MU đã hủy bỏ kế hoạch IPO trị giá 1 tỷ USD ở Singapore do thị trường biến động và lo ngại nhu cầu mua cổ phiếu không đáp ứng được mong đợi. Đội bóng dự định niêm yết các cổ phiếu hạng A của mình trên sàn chứng khoán New York. Điều này có thể biến câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng trở thành một trong những đội thể thao đầu tiên tiến hành IPO ở Mỹ trong hơn 10 năm. Đội gần đây nhất làm vậy là Cleveland Indians Baseball, ra mắt vào năm 1998, theo dữ liệu của Dealogic.

Đợt IPO này được hàng triệu người hâm mộ câu lạc bộ theo dõi sát sao. Một số tổ chức, bao gồm cả Sica Wealth Management và Beam Capital Management đầu tháng này đã lên tiếng nghi ngờ về khoản nợ quá cao của MU.

Gia đình Glazer, những người nắm quyền kiểm soát câu lạc bộ vào năm 2005 hy vọng đợt IPO lần này sẽ giúp giảm được món nợ 423 triệu bảng (658 triệu USD) của MU.

Trong giai đoạn từ tháng 7/2011 đến tháng 3/2012, MU có lợi nhuận 38,2 triệu bảng (59,9 triệu USD), tăng từ 13,3 triệu bảng (20,9 triệu USD) giai đoạn trước đó. Doanh thu giai đoạn này MU cũng tăng 6,1% lên 245,8 triệu bảng (385,7 triệu USD).

Mới đây, MU được đánh giá là câu lạc bộ thể thao giá trị nhất thế giới vào thời điểm hiện tại với giá trị được tính bằng tiền là 2,23 tỷ USD.

MU là một câu lạc bộ bóng đá Anh, trụ sở tại Trafford, Greater Manchester. Đây là một trong những câu lạc bộ thành công tại nước Anh, đã từng vô địch bóng đá Anh với kỷ lục 19 lần, đoạt Cúp FA 11 lần và UEFA Champions League 3 lần.

Cổ phiếu của Manchester United sẽ được niêm yết tại sàn giao dịch New York dưới tên mã là MANU.

Nguồn Telegraph/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới