Hủy
Thế giới

Mexico phát hiện hố chôn tập thể

Thứ Hai | 06/10/2014 14:23

Sự việc đang gây chấn động Mexico.
 

Thời báo phố Wall cho hay, các điều tra viên của Mexico vừa phát hiện 28 thi thể trong một số hố chôn tập thể ở miền Nam nước này vào hôm 4/10. Sự việc làm dấy lên lo ngại rằng, đây có thể là 28 trong số 43 sinh viên đã mất tích sau khi bị cảnh sát tra khảo hôm 26/9. Nhóm điều tra tiếp tục tìm kiếm liệu có thêm hố chôn nào nữa không.

Trong một cuộc họp báo diễn ra cùng ngày, Thẩm phán bang Guerrero, ông Iñaky Blanco xác nhận thông tin trên và cáo buộc lãnh đạo băng nhóm Guerreros Unidos đã yêu cầu cảnh sát địa phương Iguala “kết liễu” nhóm sinh viên này.

Ông cho biết, các điều tra viên vẫn đang tìm hiểu động cơ của vụ án, song hiện 29 thành người trong đó chủ yếu là thành viên hoặc cựu thành viên của lực lượng cảnh sát Iguala đã bị bắt giam chờ xét xử. Một kẻ trong số này cho biết đã đưa 17 sinh viên tới khu vực hố chôn và ra tay sát hại.

Nhóm sinh viên này là giáo viên phổ thông tương lai; họ tới Iguala thuộc bang Guerrero để tham gia biểu tình phản đối việc tăng học phí, tình trạng phân biệt đối xử đối với giáo viên nông thôn…

Một thẩm phán của bang đã chính thức kết án 22 sỹ quan cảnh sát Iguala về tội sát hại 6 sinh viên hôm 26-27/9.

Guerreros Unidos là một trong những băng nhóm tội phạm đã giết hại hàng trăm người ở Guerrero và các bang lân cận trong những năm gần đây.

Nguồn Theo DVO/WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới