Hủy
Thế giới

Mực nước biển tăng cao hơn dự báo của Liên Hợp Quốc

Thứ Tư | 28/11/2012 11:00

Theo báo cáo của các nhà khoa học, mực nước biển tăng nhanh hơn 60% so với dự báo gần đây nhất của Ủy ban kiểm soát khí hậu Liên Hợp Quốc.
 

Theo báo cáo của các chuyên gia, được đăng tải trên tạp chí nghiên cứu môi trường Environmental Research Letters, mực nước biển hiện tại tăng trung bình 3,2 mm mỗi năm. Con số này cao hơn 60% so với ước tính trước đó của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) của Liên Hợp Quốc, trong đó tính toán mực nước biển tăng khoảng 2 mm mỗi năm.

Con số mà các nhà khoa học đưa ra cũng trùng khớp với ý kiến cho rằng mực nước biển thế giới sẽ tăng cao khoảng 1 mét vào cuối thế kỷ này, nhà nghiên cứu Grant Foster của công ty Tempo Analytics cho biết.

Ông Foster cho biết mực nước biển tăng cao sẽ là mối đe dọa cho các vùng đất thấp, đặc biệt là những nơi có nhiều cư dân sinh sống, chẳng hạn như Bangladesh. Ông Foster cũng cảnh báo mực nước biển dâng cao sẽ khiến những thành phố lớn ven biển như New York phải hứng chịu thêm nhiều cơn bão lớn, điển hình như trận bão Sandy hồi cuối tháng 10.

"Các trận bão sẽ tăng về cường độ, kèm theo nguy cơ ngập lụt trên diện rộng. Đối với những thành phố như New York hay New Jersey, những trận lụt lớn như vậy sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng", ông Foster cho biết.

Theo các nhà khoa học, việc mực nước biển tăng là hệ quả tất yếu của hiện tượng ấm lên toàn cầu. Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, nhiệt độ Trái Đất đang tăng khoảng 0,16 độ C mỗi thập kỷ.

Nguồn AAP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới