Hủy
Thế giới

Mức tiền thưởng trung bình tại Phố Wall đạt mức cao kỷ lục, 257.500 USD

Mỹ Quyên Thứ Sáu | 25/03/2022 09:27

Ảnh: CNBC.

Lợi nhuận tăng vọt của Phố Wall tiếp tục vượt kỳ vọng vào năm 2021 và dẫn đến các khoản tiền thưởng kỷ lục.
 

Tiền thưởng ở Phố Wall đã tăng hơn 20% vào năm 2021, với mức chi trả trung bình cao kỷ lục là 257.500 USD, theo một báo cáo từ New York State Comptroller.

Nhóm tiền thưởng của ngành chứng khoán Thành phố New York đã tăng 21% lên 45 tỉ USD vào năm 2021, tăng 25% vào năm 2020, khi mức chi trả trung bình là 213.700 USD.

“Lợi nhuận tăng vọt của Phố Wall tiếp tục vượt kỳ vọng vào năm 2021 và dẫn đến các khoản tiền thưởng kỷ lục” ông Thomas DiNapoli, Giám đốc điều hành bang New York, cho biết. Nhưng thị trường chậm chạp và không nhất quán vào năm 2022 có thể sẽ khiến lợi nhuận ngắn hạn và tiền thưởng thấp hơn.

Các ngân hàng đã trả khoản tiền thưởng khổng lồ cho nhân viên sau khi thu về mức lợi nhuận kỷ lục vào năm ngoái, cũng như lo ngại về việc chảy máu chất xám.

Đầu năm nay, Bank of America cho biết họ đang trao khoản thưởng đặc biệt, lớn nhất kể từ khi bắt đầu trao thưởng gắn liền với hiệu quả hoạt động của công ty từ sáu năm về trước.

Nhưng các nhân viên ngân hàng không được nghỉ việc để có thể nhận được đầy đủ khoản thanh toán. Các khoản thưởng cổ phiếu đặc biệt sẽ được quy đổi thành các khoản trả bằng nhau trong vòng 4 năm kể từ năm 2023.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. Nguồn: CNBC.

Thuế đánh vào lương từ ngành chứng khoán đã chiếm một phần đáng kể trong cơ sở doanh thu của bang New York nhiều năm nay, mặc dù ngành này chỉ chiếm 5% các việc làm tư nhân trong khu vực ở Thành phố New York.

Tuy nhiên, tỷ lệ việc làm liên quan đến chứng khoán của Thành phố New York đã giảm từ 33% vào năm 1990 xuống còn 18% vào năm 2021, nhấn mạnh việc thuyên chuyển của các công ty chứng khoán sang các bang khác như Florida và Texas.

Bao gồm cả tiền thưởng, mức lương trung bình của ngành an ninh năm ngoái là 438.470 USD, cao hơn gần 5 lần so với mức trung bình 92.315 USD của các ngành tư nhân.

“Ở New York, chúng tôi sẽ không lấy lại được sức mạnh kinh tế trước COVID cho đến khi nhiều người dân New York và nhiều lĩnh vực khác như bán lẻ, du lịch, xây dựng, nghệ thuật và những lĩnh vực khác, đạt được thành công tương tự,” Ông DiNapoli nói.

Có thể bạn quan tâm:

Đồng Rúp rớt giá thảm, giới nhà giàu đổ vào trang sức và đồ hiệu để "giữ của"

Nguồn FT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới