Hủy
Thế giới

Mỹ chỉ định ‘tổng chỉ huy' đối phó với Ebola

Thứ Bảy | 18/10/2014 08:11

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 17/10 đã bổ nhiệm ông Ron Klain, một cựu cố vấn Nhà Trắng, làm “tổng chỉ huy” đối phó với Ebola của nước này.
 

Trong bối cảnh virus Ebola đang gây ra mối lo ngại về sự lây lan của căn bệnh ở Mỹ, cơ quan chức năng cho biết một nhân viên y tế Texas, tuy chưa phát bệnh nhưng có thể đã tiếp xúc với bệnh phẩm của một bệnh nhân Ebola, đã được cách ly trên một du thuyền khởi hành Chủ nhật tuần trước từ cảng Galveston, Texas. Con tàu được dự kiến sẽ trở về Galveston vào ngày 19/10.

Đáp lại sự chỉ trích của một số nhà lập pháp về việc xử lý hành chính của Nhà Trắng trong việc khống chế Ebola, Tổng thống Obama đã bổ nhiệm luật sư Ron Klain, nguyên chánh văn phòng của các Phó Tổng thống Joe Biden và Al Gore, để giám sát các ứng phó của Mỹ đối với virus.

Việc bổ nhiệm ông Klain và sự cố tàu du lịch làm nổi lên sự lo lắng về mối đe dọa từ Ebola, mặc dù chỉ mới có ba trường hợp được chẩn đoán dương tính với Ebola trong nước và tất cả đều ở Dallas. Đó là Thomas Eric Duncan, một người Liberia, bệnh nhân đầu tiên được chẩn đoán có Ebola ở Hoa Kỳ, và hai nữ y tá trong nhóm nhân viên y tế chăm sóc cho Duncan đến khi anh ta chết vào tuần trước.

Ebola đang tàn phá khu vực Tây Phi và ba nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Guinea, Liberia và Sierra Leone. Báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết đến nay đại dịch đã giết chết 4.546 người, chủ yếu ở Tây Phi.

Đảng Cộng hòa đã nhanh chóng chỉ trích Tổng thống Obama trong việc bổ nhiệm người đứng đầu hoạt động chống Ebola của nước Mỹ là một chính trị gia và “không có kiến thức y tế”.

Nguồn Báo Phụ Nữ Online


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới