Hủy
Thế giới

Mỹ cử tàu chiến tới bờ biển Hàn Quốc

Thứ Ba | 02/04/2013 07:19

Washington vừa cử tàu chiến tới bờ biển Hàn Quốc nhằm bảo vệ đồng minh chống lại mọi cuộc tấn công tên lửa, một quan chức Mỹ cho biết.
 

Theo hãng tin AFP, trích lời một quan chức quốc phòng Mỹ, tàu khu trục USS Fitzgerald đã được điều động đến bờ biển phía Tây Nam Hàn Quốc sau khi tham gia các bài tập quân sự chung, thay vì trở về căn cứ quân sự ở Nhật Bản.

Quyết định triển khai tàu USS Fitzgerald được đưa ra chỉ vài giờ sau khi quốc hội Triều Tiên chính thức tuyên bố trạng thái là quốc gia hạt nhân, đồng thời bổ nhiệm tân thủ tướng mới.

Phản ứng trước động thái gần đây của Triều Tiên, tại cuộc họp với các quan chức quân sự cấp cao, tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết Seoul sẽ có câu trả lời bằng quân sự "mạnh mẽ" đối với những khiêu khích gần đây của Bình Nhưỡng, đồng thời cho rằng những lời lẽ của miền Bắc là rất nghiêm trọng.

Ngoài việc triển khai tàu USS Fitzgerald, quân đội Mỹ còn triển khai máy bay chiến đấu F22 tàng hình tham gia cuộc tập trận chung Foal Eagle. Trước đó, Washington cũng cử 2 máy bay ném bom tàng hình B2 cùng máy bay ném bom B52. Đây được coi là động thái nhằm tăng cường tính răn đe với Bình Nhưỡng và nhấn mạnh cam kết bảo vệ đồng minh Triều Tiên.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới