Hủy
Thế giới

Mỹ, EU siết chặt trừng phạt, Nga dọa cấm vận xe hơi, hàng tiêu dùng phương Tây

Thứ Sáu | 12/09/2014 06:37

Các lệnh trừng phạt có thể được công bố ngay hôm nay 12/9.
 

Ngày 11/9, cố vấn kinh tế Andrei Belousov của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga đã soạn thảo các lệnh trừng phạt mới đối với phương Tây nhằm vào các mặt hàng nhập khẩu là xe hơi cũ và hàng tiêu dùng.

Ông Belousov nói: "Chúng tôi có một loạt sản phẩm phi nông nghiệp mà các đối tác của chúng tôi đặc biệt là các đối tác ở châu Âu phụ thuộc vào Nga nhiều hơn là Nga phụ thuộc vào họ. Việc này liên quan đến nhập khẩu xe hơi và một số mặt hàng tiêu dùng mà chúng tôi có thể tự sản xuất. Không phải tất cả nhưng có một số loại vải vóc”.

Tuyên bố đưa ra ngay sau khi nguồn tin ngoại giao EU cho biết liên minh này sẽ thực thi các lệnh trừng phạt mới với Nga ngay từ hôm nay 12/9. Lệnh trừng phạt gồm cấm các doanh nghiệp dầu khí quốc doanh lớn, các công ty trong lĩnh vực quốc phòng của Nga huy động vốn trên thị trường EU.

Reuters dẫn nguồn thạo tin cho hay, Mỹ cũng sẽ thông qua lệnh trừng phạt mới với các ngân hàng của Nga trong ngày hôm nay. Theo đó, các ngân hàng trong đó có ngân hàng lớn nhất Nga là Sberbank sẽ bị hạn chế tiếp cận thị trường cổ phiếu và trái phiếu Mỹ.

Hồi tháng 7, Mỹ từng áp lệnh trừng phạt tương tự với 5 định chế tài chính lớn của Nga gồm có VTB Bank, Gazprombank, Bank of Moscow, VEB và Ngân hàng Nông nghiệp Nga. Mỹ cũng cấm công dân, tổ chức tại Mỹ giao dịch với các ngân hàng này.

Nguồn Theo DVO/FT, Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới