Hủy
Thế giới

Mỹ mời Myanmar tham gia tập trận Hổ mang vàng

Thứ Sáu | 19/10/2012 16:09

Washington sẽ mời Myanmar tham gia cuộc tập trận quân sự liên quốc gia lớn nhất thế giới, bên cạnh một số đồng minh tại châu Á của Mỹ.
 

Theo hãng tin Reuters, Myanmar sẽ được mời tham dự cuộc tập trận Hổ mang vàng, cuộc tập trận liên quốc gia có quy mô lớn nhất thế giới, với tư cách là nhà quan sát. Cuộc tập trận chung năm nay sẽ có sự tham dự của hàng nghìn tùy viên quân sự Mỹ và binh sĩ Thái Lan cùng nhiều quốc gia châu Á khác.

Chuyên gia an ninh đại học quốc gia Australia, ông Christopher Roberts cho biết việc Washington chính thức mới Myanmar tham gia tập trận chung cho thấy mối quan hệ giữa Myanmar và phương Tây sau cải cách đang trên đà cải thiện rõ rệt.

Một số nguồn tin khác cho rằng lời mời của Mỹ là một phần trong kế hoạch tái thiết lập mối quan hệ với quân đội Myanmar, sau gần nửa thập kỷ bị đóng băng. Đây cũng được coi là phần thưởng lớn nhất dành cho chính phủ bán dân sự mới của Myanmar sau 49 năm nằm trong vòng kiềm tỏa chính trị của chế độ quân sự và các lệnh trừng phạt quốc tế.

Cuộc tập trận Hổ mang vàng năm nay sẽ được tổ chức tại tỉnh Chon Buri, phía Đông Thái Lan.

Năm ngoái, cuộc tập trận liên quốc gia này có sự tham gia của 10.000 nhân viên quân sự Mỹ, cùng 3.400 binh sĩ Thái Lan. Ngoài ra, 5 quốc gia châu Á cũng góp mặt là Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Singapore và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, 9 quốc gia khác cũng cử nhân viên quan sát tới cuộc tập trận, bao gồm cả Trung Quốc.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới