Hủy
Thế giới

Mỹ phê duyệt 62 triệu USD đền bù tổn thất vụ IPO Facebook

Thứ Ba | 26/03/2013 14:06

Hãng UBS đã chịu thiệt hại hơn 350 triệu USD từ vụ IPO của Facebook và cho biết sẽ tiếp tục khiếu kiện Nasdaq.
 

Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ (SEC) đã phê duyệt kế hoạch bồi thường 62 triệu USD của tập đoàn Nasdaq OMX cho các công ty bị thiệt hại trong vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Facebook.

Theo đó, Nasdaq sẽ đền bù cho các nhà tạo lập thị trường bán lẻ những người đã chịu thiệt hại ước tính gần 500 triệu USD trong vụ IPO của Facebook.

Trong một thông báo hôm qua, Nasdaq nói rằng SEC đã thông qua kế hoạch của họ và các công ty có một tuần để nộp đơn yêu cầu bồi thường.

Ngày 18/5/2012, một lỗi hệ thống của Nasdaq đã ngăn cản quá trình xác nhận lệnh của những người tham gia giao dịch cổ phiếu của Facebook.

UBS AG bị lỗ hơn 350 triệu USD từ thương vụ IPO của Facebook và cho biết đã nộp đơn yêu cầu Nasdaq đền bù toàn bộ thiệt hại. UBS cho rằng đề xuất của Nasdaq trả 62 triệu USD cho tất cả các khiếu nại liên quan đến vụ IPO của Facebook là không thoả đáng.

Ngoài UBS còn có các công ty khác cũng chịu thiệt hại trong đợt IPO này bao gồm Citigroup, Knight Capital Group và Citadel LLC.

Citigroup đã phản đối kế hoạch đền bù của Nasdaq trong khi đó Knight ủng hộ kế hoạch nhưng lại không muốn từ bỏ quyền được kiện để đòi bồi thường.

Các công ty có quyền lợi trong kế hoạch bồi thường liên quan đến vụ IPO của Facebook sẽ phải đồng ý từ bỏ quyền khiếu nại về các tổn thất sau đó. Citadel ủng hộ kế hoạch của Nasdaq.

Quyết định bằng văn bản của SEC cho biết, trong khi nhiều nhà quản lý tỏ ra lo ngại về việc phê duyệt kế hoạch bồi thường có thể ảnh hưởng đến vụ kiện tụng chống lại Nasdaq, quyết định này chỉ liên quan đến kế hoạch bồi thường phù hợp với quy định hiện hành.

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới