Hủy
Thế giới

Mỹ sắp thông qua sắc lệnh và đạo luật về kiểm soát súng

Thứ Năm | 10/01/2013 13:42

Phó tổng thống Joe Biden là người đứng đầu nhóm đặc nhiệm của chính phủ để soạn thảo chính sách kiểm soát kinh doanh và sở hữu súng.
 

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 9/1 cho biết, dựa trên kết quả của nhóm công tác đặt biệt, tổng thống Barack Obama sẽ thông qua đạo luật nhằm đối phó với tình trạng bạo lực từ việc sử dụng súng.

Trong tuần qua, Phó Tổng thống Joe Biden cũng đã tổ chức nhiều cuộc họp về vấn đề kiểm soát súng. Ngày 9/1, ông Joe Biden đã gặp đại diện các “nhóm nạn nhân của bạo lực từ súng” và các tổ chức sử dụng súng an toàn.

Theo dự kiến, ngày 10/1, ông Joe Biden sẽ có cuộc gặp với đại diện các tổ chức về quyền sử dụng súng và Hiệp hội súng đạn Mỹ - tổ chức vận động hành lang có thế lực nhất ở Mỹ ủng hộ quyền sở hữu súng đạn.

Trước đó, tổng thống Obama đã chỉ định phó tổng thống Joe Biden làm người đứng đầu nhóm đặc nhiệm của chính phủ để soạn thảo chính sách nhằm siết chặt các quy định về kiểm soát kinh doanh và sở hữu súng đạn. Nhóm này có nhiệm vụ phối hợp giữa các bộ ngành và các nhóm xã hội hữu quan để ngay trong tháng 1 này có thể đưa ra được các khuyến nghị cụ thể đối với một vấn đề đang được cả xã hội Mỹ quan tâm.

Quyết định của Nhà Trắng được đưa ra 5 ngày sau vụ thảm sát đẫm máu tại một trường tiểu học ở bang Connecticut ngày 14/12/2011 làm 26 người thiệt mạng, trong đó có 20 trẻ nhỏ từ 5 đến 7 tuổi.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới