Hủy
Thế giới

Mỹ tái khẳng định chiến lược trọng tâm châu Á

Thứ Ba | 02/04/2013 15:33

Mỹ khẳng định sẽ tăng cường hợp tác quân sự với Singapore, đồng thời thúc đẩy hơn nữa chiến lược trọng tâm châu Á của mình.
 

Trong cuộc hội đàm với thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã bày tỏ quan điểm của Washington về mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Mỹ và Singapore, cũng như các vấn đề nổi cộm tại châu Á hiện nay.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc George Little cho biết: "Bộ trưởng Hagel tỏ rõ quan điểm Mỹ và bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục hướng tới sự cân bằng cho khu vực châu Á Thái Bình Dương".

"Tại buổi hội đàm, ông Hagel cũng nói với thủ tướng Lý Hiển Long rằng sẽ có thêm nhiều cơ hội cho hợp tác gần gũi giữa Mỹ và Singapore", ông Little nói.

Hiện tại, "trọng tâm châu Á", "tái cân bằng châu Á Thái Bình Dương" là những trọng điểm chính sách trong nhiệm kỳ 2 của tổng thống Barack Obama, trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và tranh chấp lãnh thổ đang ngày càng trở thành những vấn đề nổi cộm tại châu Á.

Trong tháng tới, ông Hagel cũng dự kiến có chuyến thăm tới Singapore để tham dự Diễn đàn quốc phòng Shangri-La thường niên. Trong khi đó, bộ trưởng Ngoại giao Mỹ John Kerry cũng sẽ có chuyến công du tới châu Á ngay trong tháng này.

Trong một diễn biến khác, Lầu Năm Góc cho biết khu trục hạm USS Freedom đang trên đường tới Singapore để thực hiện sứ mệnh của quân đội Mỹ tại biển Đông. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc cũng cho biết sắp tới Washington sẽ điều khoảng 4 chiến hạm nữa đến Singapore để thực hiện một loạt sứ mệnh ngoài khơi.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới