Hủy
Thế giới

New Zealand: Sữa của Fonterra không gây ngộ độc

Thứ Tư | 28/08/2013 15:06

Các xét nghiệm cho thấy loại vi khuẩn trong các sản phẩm sữa của Fonterra không gây ngộ độc chết người cũng như không gây rủi ro nào.
 

Trong cuộc họp báo hôm nay 28/8, người phát ngôn bộ các ngành công nghiệp chủ chốt của New Zealand cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện nhiều thử nghiệm bổ sung ở các phòng thí nghiệm cả trong và ngoài nước, nhằm tìm kiếm kết quả chính xác nhất có thể. Các nhà khoa học đã sử dụng nhiều phương pháp và tất cả đều cho kết quả âm tính với vi khuẩn gây liệt cơ Clostridium Botulinum".

Các quan chức New Zealand cũng khẳng định các sản phẩm sữa bị nghi nhiễm độc của Fonterra thực tế không chứ chất độc gây chết người, cũng như không bao giờ gây rủi ro cho người sử dụng.

Đầu tháng này, hàng loạt quốc gia trên thế giới đã ban hành lệnh cầm nhập khẩu và thu hồi hàng loạt sản phẩm sữa do Fonterra phân phối, sau khi hãng thừa nhận một số sản phẩm có thể nhiễm một loại vi khuẩn gây chết người trong quá trình sản xuất.

Những nước đã tiến hành thu hồi sản phẩm sữa của hãng này bao gồm Trung Quốc, Nga, Việt Nam, Sri Lanka, Thái Lan và New Zealand.

Các chuyên gia nhận định vụ bê bối sữa này thực sự tác động mạnh đến thị trường sữa, ngăn chặn đà tăng trở lại của giá sữa. Người tiêu dùng đang mất niềm tin do sự cố này lại xảy ra ở một hãng sữa lớn, có chất lượng như Fonterra. Fonterra là hãng xuất khẩu sữa lớn nhất thế giới, chiếm 1/3 giao dịch sữa thế giới.

Nguồn Đài tiếng nói nươc Nga/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới