Hủy
Thế giới

Nga - Iran ký thỏa thuận dầu khí 40 tỉ USD

Nguyên Hồ Thứ Tư | 20/07/2022 15:30

Mô hình đường ống dẫn khí đốt tự nhiên và logo Gazprom. Ảnh: Reuters.

Gazprom cũng sẽ tham gia vào việc hoàn thành các dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) và xây dựng các đường ống xuất khẩu khí đốt.
 

Theo hãng tin SHANA của Bộ Dầu mỏ Iran, Công ty Dầu khí Quốc gia Iran (NIOC) và nhà sản xuất khí đốt Nga Gazprom hôm thứ 19/7 đã ký kết thỏa thuận trị giá khoảng 40 tỉ USD.

Thỏa thuận được ký kết bởi CEO của cả hai công ty, trong một buổi lễ trực tuyến, vào ngày Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Tehran để dự hội nghị thượng đỉnh cùng những người đồng cấp Iran và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Iran hội đàm tại lâu đài Saadabad ở Tehran, Iran, hôm 19/07. Ảnh: AP.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Iran hội đàm tại lâu đài Saadabad ở Tehran, Iran, hôm 19/07. Ảnh: AP.

Gazprom sẽ giúp NIOC trong việc phát triển các mỏ khí đốt Kish và North Pars cũng như sáu mỏ dầu khác, theo SHANA. Gazprom cũng sẽ tham gia vào việc hoàn thành các dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) và xây dựng các đường ống xuất khẩu khí đốt.

Iran là quốc gia có trữ lượng khí đốt lớn thứ hai thế giới sau Nga, nhưng các lệnh trừng phạt của Mỹ đã cản trở khả năng tiếp cận công nghệ và làm chậm sự phát triển xuất khẩu khí đốt của nước này.

Chuyến thăm của ông Putin tới Tehran đang được theo dõi chặt chẽ, vì cuộc tấn công của Nga vào Ukraine đã tái cấu trúc thị trường dầu khí toàn cầu, đẩy giá cả lên mức cao, góp phần làm tăng chi phí sinh hoạt và lạm phát tiêu dùng trên toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm: 

Louis Vuitton lấn sân trang sức kim cương

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới