Hủy
Thế giới

Nga bác tin ký hợp đồng hơn 3 tỷ USD bán tên lửa cho Trung Quốc

Thứ Năm | 27/11/2014 10:17

Cơ quan hợp tác kỹ thuật - quân sự Nga (FSMTC) bác tin đã ký kết hợp đồng cung cấp tên lửa phòng không S-400 Triumph cho Trung Quốc.
 

Người phát ngôn Cơ quan này nói với RIA Novosti rằng "Vấn đề này vẫn chưa được giải quyết, tôi nghĩ rằng thông tin đó chỉ là suy đoán. Theo thông tin của tôi, hợp đồng chưa được ký kết".

Hãng xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport cũng như tập đoàn sản xuất vũ khí Almaz-Antey đều từ chối bình luận về thông tin báo chí nêu.

Trước đó, cùng ngày 26.11, báo Nga Vedomosti (Nga) đưa tin rằng Rosoboronexport đã ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Trung Quốc về việc Nga cung cấp cho Trung Quốc ít nhất 6 hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph, trị giá hơn 3 tỷ USD.

S-400, ban đầu gọi là S-300PM3, còn được NATO gọi là SA-21 Growler, là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa và tầm trung thuộc loại hiện đại nhất của Nga, có thể tiêu diệt các mục tiêu trên không ở khoảng cách tối đa 400 km, độ cao 40 - 50 km. Loại tên lửa này có thể tiêu diệt được các loại máy bay, cả máy bay tàng hình, tên lửa đạn đạo, tên lửa tầm trung...

Mỗi hệ thống S-400 có thể đồng thời theo dõi và khóa 36 mục tiêu, hướng dẫn bắn 72 tên lửa. Từ tháng 4.2007, loại tên lửa này được phiên chế vào lực lượng phòng không Nga.

Nhiều năm nay Trung Quốc thương lượng mua loại tên lửa phòng không tầm xa này của Nga để thay thế loại S-300 (tầm bắn xa 300 km), qua đó có thể kiểm soát vùng trời Đài Loan và cả vùng biển Hoa Đông, nơi có quẩn đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư giữa Nhật và Trung Quốc.

Loại tên lửa thế hệ trước đó là S-300 đang được quân đội Nga cũng như Kazakhstan và Belarus sử dụng, và được xuất khẩu sang nhiều nước như Trung Quốc, Việt Nam, Algeria, Azerbaijan, Cyprus. S-300 đã bị hoãn bán cho Iran và Syria.

Nguồn DVO/VOR


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới