Hủy
Thế giới

Nga cảnh báo bắt đầu "chiến tranh tâm lý" với Mỹ

Thứ Ba | 25/12/2012 10:09

Thứ trưởng ngoại giao Nga Ryabkov nói rằng Nga và Mỹ đã bắt đầu một cuộc "chiến tranh tâm lý” bắt nguồn từ cái gọi là Đạo luật Magnitsky.
 

Theo ông Ryabkov, Nga hy vọng tổng thống Barack Obama sẽ không xem xét bản kiến nghị trên mạng yêu cầu nhà lãnh đạo Mỹ xác định các chính trị gia Nga, những người khởi xướng một dự luật ăn miếng trả miếng, và buộc họ phải chịu trách nhiệm pháp lý trước Đạo luật Magnitsky.

Ông Ryabkov khẳng định Nga và Mỹ cần xoa dịu căng thẳng thay vì gây thêm những rắc rối. Ông nói: “Tôi muốn tin rằng hai bên sẽ có được nhận thức chung và chúng ta sẽ không bước vào một cuộc đối đầu mới và hoàn toàn vô nghĩa và tai hại vì một vấn đề không đáng có”.

Cũng trong ngày 24/12, ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã bày tỏ quan ngại về dự luật Dima Yakovlev, hay còn được gọi là dự luật “chống Magnitsky”.

Phát biểu với kênh Today TV của Nga, ông nói rằng nếu được thông qua, dự luật này có thể gây ra những hậu quả tiêu cực đối với nhứng trẻ em Nga đã được nhận làm con nuôi ở Mỹ. Ông khẳng định Matxcơva cần duy trì thỏa thuận về nhận con nuôi giữa Nga và Mỹ vốn có hiệu lực trong tháng 11 vừa qua.

Hội đồng Liên bang (thượng viện) Nga sẽ xem xét dự luật “chống Magnitsky” vào ngày 26/12. Nếu được thông qua, dự luật đã được Duma Quốc gia (hạ viện) Nga thông qua hôm 21/12 này sẽ được chuyển lên cho tổng thống Vladimir Putin ký phê chuẩn.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới