Hủy
Thế giới

Nga dỡ cấm vận nhiều nước EU

Thứ Ba | 21/04/2015 06:49

Hy Lạp và Síp đang khởi động lại hoạt động xuất khẩu thực phẩm sang Nga.
 

Hungary, Hy Lạp và Cộng hòa Síp có thể sớm được xuất khẩu hoa quả trở lại thị trường Nga, Sputnik dẫn nguồn tin từ báo Rossiyskaya Gazeta ngày 20/4 cho biết.

Tờ báo dẫn lời ông Alexey Alexeyenko, giám đốc Cơ quan giám sát thú y và kiểm dịch thực vật Nga cho hay, các quan chức y tế của Nga đang tiến hành kiểm định một số nhà cung cấp ở 3 quốc gia nói trên và cả Ấn Độ.

"Khoảng 20 công ty tại Hy Lạp và Hungary sẽ được cấp phép. Tại Ấn Độ thì ít hơn, chỉ khoảng 4 tới 5 công ty. Síp đã yêu cầu hoãn vì lý do kĩ thuật nên đợt soát xét sẽ bắt đầu từ ngày 27/4, với từ 7 tới 8 công ty".

Trước đó, nhằm đáp lại các biện pháp trừng phạt từ Mỹ, EU và nhiều quốc gia phương Tây khác, Nga đã áp lệnh cấm nhập khẩu nhiều thực phẩm, bao gồm cả các sản phẩm từ sữa, thịt, trái cây và rau quả từ EU, Canada, Úc và Na Uy.

Mỹ và các nước châu Âu đã áp nhiều vòng trừng phạt kinh tế với Nga kể từ khi khủng hoảng Ukraine nổ ra và Nga sáp nhập Crimea. Đáp lại lệnh trừng phạt này, Nga cũng cấm nhập khẩu đối với nhiều hàng hóa từ châu Âu, gây thiệt hại ước tính lên đến 9 tỷ USD.

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras trước đó đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin về các vấn đề hợp tác thương mại. Phía Hy Lạp tuyên bố sẽ nỗ lực hết mình để dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga.

Nguồn NCDT/Sputnik


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới