Hủy
Thế giới

Nga hoãn vận chuyển máy bay trực thăng cho Syria

Thứ Sáu | 20/07/2012 23:20

Nga sẽ hoãn chuyến hàng vận chuyển 3 trực thăng chiến đấu và 1 hệ thống phòng không đến Syria cho đến khi an ninh được khôi phục.
 

Interfax dẫn nguồn tin quân sự giấu tên nói: "Quyết định lùi thời điểm chuyển giao chuyến hàng này cho Syria dựa trên tình hình quân sự và chính trị ngày càng leo thang ở quốc gia này và hành động khủng bố làm một số quan chức cấp cao Syria thiệt mạng và bị thương. Trong điều kiện như vậy, giới chức Nga không thể đảm bảo việc tiếp nhận an toàn lô trực thăng này".

Theo nguồn tin, Nga vẫn giữ ý định hoàn thành việc chuyển giao lô hàng trên cho Syria dù những nỗ lực ban đầu của Mátxcơva bị Bộ Ngoai giao Mỹ chỉ trích và phải dừng lại hồi tháng 6 khi một hãng bảo hiểm của Anh chấm dứt hợp đồng bảo hiểm cho tàu vận tải vận chuyển lô hàng này.

Nguồn tin cho hay "các trực thăng và thiết bị phòng không sẽ được chuyển giao cho Syria sau khi tình hình ở đó bình thường trở lại".

Trong một diễn biến khác, kênh truyền hình thân Arập Mayadeen cùng ngày đưa tin quân đội Syria đã bắt đầu cuộc phản công trên toàn quốc nhằm củng cố luật pháp và trật tự, đồng thời cho biết quân chính phủ đã giành lại kiểm soát tại các chốt biên giới Syria - Iraq từ tay lực lượng nổi dậy.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới