Hủy
Thế giới

Nga, Mỹ, Liên Hợp Quốc nhất trí giải pháp chính trị cho Syria

Thứ Bảy | 14/09/2013 07:09

Nguy cơ tấn công quân sự vào Syria tạm lắng khi các bên đạt được thỏa thuận về giải pháp chính trị cho quốc gia Trung Đông này.
 

Bộ Ngoại giao Nga thông báo Ngoại trưởng nước này Sergei Lavrov, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và phái viên Liên Hợp Quốc Lakhdar Brahimi đã nhất trí tại một cuộc họp ngày 13/9 ở Geneva rằng chỉ có giải pháp chính trị mới có thể chấm dứt tình trạng bạo loạn ở Syria.

Trong khi đó, hãng thông tấn quốc gia RIA dẫn một nguồn tin giấu tên trong phái đoàn Nga nói tối cùng ngày rằng cuộc thảo luận giữa các ngoại trưởng của Nga và Mỹ vẫn chưa kết thúc và sẽ tiếp tục trong ngày 14/9 tại Geneva.

Còn theo một quan chức Mỹ, các cuộc hội đàm "đang tiến tới một thảo thuận" về quy mô của các kho vũ khí độc hại ở Syria.

Cùng ngày, các quan chức cấp cao trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng Washington không trông đợi nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vũ khí hóa học của Syria sẽ bao hàm khả năng sử dụng sức mạnh quân sự do sự phản đối của Nga.

Thay vào đó, Mỹ sẽ khẳng định rằng nghị quyết cần đưa vào một loạt hậu quả nếu Syria từ chối giải giáp vũ khí hóa học theo cách có thể kiểm chứng.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới