Hủy
Thế giới

Nga phát hành tiền giấy sự kiện Olympic Sochi 2014

Chủ Nhật | 03/11/2013 19:41

Ngân hàng Trung ương Nga vừa thông báo sẽ phát hành tờ tiền giấy Olympic mệnh giá một trăm rúp.
 

Đây là đồng tiền giấy Olympic đầu tiên trong lịch sử nước Nga và thứ hai trong lịch sử phongtrào Olympic quốc tế. Trước đây, tờ tiền giấy lưu niệm chỉ phát hành vào năm 2008 nhândịp Đại hội thể thao Olympic mùa Hè tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Tờ giấy bạc 100 rúp mới rất độc đáo với sự định dạng thẳng đứng và hình ảnh vận động viêntrượt tuyết ván snowboard. Ở mặt sau của tờ tiền giấy có hình Chim lửa bay trên sân vận độngSochi.

Ngân hàng Trung ương Nga sẽ phát hành khoảng 10 triệu tờ tiền mới. Kể từ ngày 29/11 tới, các tờtiền Olympic được phát hành và bán trong các cửa hàng lưu niệm như biểu tượng Olympic. Các nhàsưu tầm bắt đầu tìm kiếm và săn lùng các tờ tiền này.

Ông Yuri Gukasov, nhà sưu tầm tiền giấy, nói: "Nhiều nhà sưu tập tiền giấy rất chú trọngchủ đề thể thao. Các tờ tiền giấy lưu niệm của Olympic lần trước hiện rất hiếm và có giátrị rất cao. Trên tờ giấy đó có hình sân vận động Olympic. Bây giờ những tờ tiền đó cótrị giá gấp mấy trăm lần so với mệnh giá 10 Nhân dân tệ (khoảng 1,5 đôla Mỹ)."

Ngoài các tờ tiền giấy, Ngân hàng Trung ương Nga đã lưu hành hơn 40 loại tiền xu kỷ niệm vàđồng tiền đầu tư với các biểu tượng của Olympic mùa Đông Sochi 2014./..

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới