Hủy
Thế giới

Nga triển khai các máy bay ném bom tầm xa

Thứ Năm | 13/11/2014 16:50

Các may bay ném bom tầm xa của Nga thực hiện các cuộc tuần tra tới tận vùng vịnh Mexico.
 

Các máy bay ném bom tầm xa của Nga sẽ thực hiện các nhiệm vụ tuần tra thường xuyên từ vùng Bắc Băng dương cho tới vùng biển Caribbe và cả vùng Vịnh Mexico. Đó là nội dung của tuyên bố quân đội Nga hôm thứ tư vừa qua và được coi là động thái cứng rắn đáp trả phương Tây vì vấn đề Ukraine.

Bộ trưởng quốc phòng Nga, Sergei Shoigu cho rằng, căng thẳng với phương Tây vì vấn đề Ukraine buộc Nga phải tăng cường lực lượng của mình ở bán bảo Crimea, ở biển Đen, hay khu vực mà vừa mới sáp nhập vào Nga hồi tháng 3 vừa qua.

Ông cho biết thêm các máy bay ném bom tầm xa sẽ thực hiện các chuyến bay dọc theo biên giới của Nga và cả vùng biển phía bắc thuộc Bắc Băng Dương. Người đứng đầu Bộ quốc phòng Nga còn nhấn mạnh rằng, trong tình hình hiện tại, Nga phải duy trì sự hiện diện quân sự của mình ở phía tây Đại Tây Dương và phía Đông của Thái Bình Dương cũng như là vùng biển Caribbe và vùng vịnh Mexico.

Các máy bay ném bom hạt nhân chiến lược đã từng được sử dụng để thực hiện các chuyến bay tuần tra xuyên qua vùng Đại Tây Dương và Thái Bình Dương trong suốt thời kỳ Chiến tranh lạnh, tuy vậy ở thời kỳ hậu Xô viết việc khủng hoảng ngân quỹ cho quốc phòng dẫn tới việc phải cắt bỏ các chuyến bay này. Trong nhiệm kỳ của mình ở điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cho tái khởi động các hoạt động bay tuần tra nói trên.

Nguồn AP/news.yahoo


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới