Hủy
Thế giới

Nga-Ukraine nối lại đàm phán về giá khí đốt trong ngày 11/6

Thứ Tư | 11/06/2014 09:47

Theo Reuters, Nga và Ukraine sẽ nối lại các nỗ lực nhằm giải quyết cuộc tranh cãi về giá bán khí đốt trong ngày 11/6.
 

Nga và Ukraine sẽ nối lại các nỗ lực nhằm giải quyết cuộc tranh cãi về giá bán khí đốt trong ngày 11/6, sau khi thời hạn chót mà Nga đưa ra để Ukraine thanh toán một số khoản nợ đã kết thúc nhưng Moskva không cắt nguồn cung.

Nga đã hạn cho Ukraine đến 6 giờ GMT ngày 10/6 phải thanh toán một phần trong số vài tỷ USD tiền nợ, nhưng đã rút lại thời hạn này sau khi các quan chức nói rằng cuộc đàm phán do Ủy ban châu Âu (EC) làm trung gian sẽ tiếp tục.

Cuộc đàm phán kéo dài 8 giờ đồng hồ giữa Moskva và Kiev, kết thúc vào khoảng 1 giờ GMT ngày 10/6, đã không thể khắc phục những bất đồng về giá bán khí đốt.

Hai bên có kế hoạch nối lại đàm phán trong tối 10/6 nhưng EC nói rằng đàm phán đã được dời lại đến 9 giờ 30 phút sáng 11/6 (giờ địa phương) vì phái đoàn Nga đã bay về Moskva để tham vấn Tổng thống Vladimir Putin và chuyến bay trở lại Brussels của họ bị trễ giờ.

Trước đó, Chủ tịch tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga, ông Alexey Miller, cho biết Ukraine có thể được giảm giá khí đốt, dưới hình thức giảm thuế hoặc bằng cách điều chỉnh công thức tính giá.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới