Hủy
Thế giới

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng cao nhất trong 5 tháng

Thứ Hai | 08/10/2012 10:43

Ngành dịch vụ của Trung Quốc trong tháng 9 đã tăng trở lại sau khi tăng trưởng đạt mức thấp nhất trong vòng 1 năm vào tháng 8.
 

Kết quả khảo sát khu vực tư nhân của HSBC công bố hôm nay 8/10 cho thấy chỉ số quản lý mua hàng (PMI) ngành dịch vụ của Trung Quốc trong tháng 9 đã tăng lên 54,3 điểm so với 52 điểm trong tháng 8, sự phục hồi cao nhất kể từ tháng 5.

Kết quả này hoàn toàn tương phản với chỉ số PMI sản xuất công bố ngày 3/10 cho thấy hoạt động sản xuất trong tháng 9 giảm xuống thấp nhất kể từ tháng 11/2010 với mức điểm 48,9.

Chỉ số PMI dưới 50 cho thấy hoạt động sản xuất tại các nhà xuất Trung Quốc tiếp tục bị thu hẹp trong tháng 9 và là dấu hiệu cho thấy tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới tiếp tục tăng trưởng chậm lại trong quý thứ 7 liên tiếp.

Ngược lại, PMI trên 50 điểm cho thấy ngành dịch vụ của Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng và đã vượt qua suy thoái toàn cầu tốt hơn nhiều ngành sản xuất. Hồi tháng 3/2012, PMI dịch vụ Trung Quốc tăng lên 58, cao nhất 10 tháng.

"Đây có thể là dấu hiệu cho thấy các điều kiện kinh tế đang cải thiện dần nhờ các biện pháp nới lỏng và nhu cầu tiêu thụ mạnh mẽ hơn trong thời gian chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ của Trung Quốc", nhà kinh tế trưởng Qu Hongbin của HSBC ở Trung Quốc cho biết.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới