Hủy
Thế giới

Ngoại trưởng Mỹ công du khẩn cấp đến Ukraine

Thứ Hai | 03/03/2014 20:57

Chuyến công du nhằm "tái khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của Mỹ trước vấn đề chủ quyền, độc lập và thống nhất lãnh thổ của Ukraine".
 

Ngày 3/3, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ có chuyến công du khẩn cấp tới Ukraine, với mục đích tìm giải pháp hạ nhiệt cuộc khủng hoảng đang ngày một leo thang tại quốc gia này.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, ông Kerry sẽ nhóm họp với giới lãnh đạo mới của Ukraine và Quốc hội nước này nhằm "tái khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của Mỹ trước vấn đề chủ quyền, độc lập và thống nhất lãnh thổ của Ukraine".

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (Ảnh: AP)

Chuyến thăm của quan chức cấp cao nhất trong ngành ngoại giao Mỹ diễn ra trong bối cảnh chính quyền trung ương Ukraine đang đối mặt với tình huống dường như bất lợi.

Các lực lượng quân đội Nga đang hoàn toàn giành quyền kiểm soát khu vực phía Nam bán đảo Crimea.

Phát biểu trước chuyến thăm Ukraine, Ngoại trưởng Kerry cho biết, Mỹ và các đối tác bày tỏ "sẵn sàng cô lập Nga", kể cả việc đóng băng tài sản các doanh nghiệp Nga, rút công ty Mỹ khỏi Nga và cấm thị thực vào Mỹ đối với công dân Nga.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, các đòn trừng phạt về kinh tế của Mỹ sẽ hầu như không có tác dụng, trừ khi các nước lớn ở châu Âu, vốn có quan hệ thương mại chặt chẽ và phụ thuộc vào nguồn cung cấp khí đốt của Nga, cũng thực thi các biện pháp mạnh./.

Nguồn vov.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới