Hủy
Thế giới

Ngoại trưởng Venezuela sang Trung Quốc vay tiền

Chủ Nhật | 03/02/2013 10:04

Trong vài năm gần đây Venezuela đã phải vay mượn của Trung Quốc tổng cộng 36 tỷ USD và thông thường dùng dầu mỏ để trả dần thay vì tiền mặt.
 

Tờ Đông Phương buổi sáng xuất bản tại Hồng Kông ngày 3/2 đưa tin, trong lúc bệnh tình của Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đang nguy cấp, Ngoại trưởng nước này, ông Elias Jaua Milano đã có chuyến viếng thăm Bắc Kinh ngày hôm qua 2/2 để vay Trung Quốc 4 tỷ USD.

Trước đó, các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc không hề đưa tin về chuyến thăm này, nó chỉ bắt đầu xuất hiện vào ngày 1/2 khi Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Venezuela đăng tải trên trang xã hội cá nhân Twitter.

Venezuela hiện là nhà cung cấp dầu mỏ quan trọng của Trung Quốc, đồng thời cũng là con nợ lớn của Bắc Kinh. Ngoài các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng quan trọng do Trung Quốc rót vốn, Bắc Kinh còn bán cho quốc gia này máy bay huấn luyện quân sự và xe tăng.

Trong chuyến công du Bắc Kinh lần này, Ngoại trưởng Elias Jaua Milano được cho là đang cố gắng thuyết phục Bắc Kinh cho vay 4 tỷ USD để tháo gỡ tình hình tài chính khó khăn trong nước.

Cũng theo bản tin, trong vài năm gần đây Venezuela đã phải vay mượn của Trung Quốc tổng cộng 36 tỷ USD và thông thường dùng dầu mỏ để trả dần thay vì tiền mặt.

Sau khi hội đàm với người đồng cấp Dương Khiết Trì, ông Elias Jaua Milano cũng đến chào xã giao Hồ Cẩm Đào và Tập Cận Bình, phía Trung Quốc cũng cử Du Chính Thanh, tân Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc tiếp Ngoại trưởng Venezuela.

Nguồn Giáo dục Việt Nam


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới