Hủy
Thế giới

Người Canada lần đầu tiên giàu có hơn người Mỹ

Thứ Năm | 19/07/2012 16:59

Lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, thu nhập trung bình hộ gia đình tại Canada cao hơn Mỹ, tình trạng việc làm ở Canada cũng khả quan hơn.
 

Theo báo cáo từ Environics Analytics WealthScapes, thu nhập hộ gia đình trung bình của Canada đạt 363.000 USD, và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử vượt thu nhập trung bình của Mỹ là 320.000 USD.

Không chỉ có thu nhập, mà tình trạng việc làm ở Canada cũng khả quan hơn Mỹ rất nhiều, báo cáo cho hay. Khi so sánh số liệu việc làm ở hai quốc gia, Canada được coi là địa điểm hấp dẫn hơn với những người tìm việc. Tính đến tháng 7, tỷ lệ thất nghiệp ở Canada là 7,2%, trong khi tại Mỹ là 8,2%. Thậm chí trước đó vài tháng, tỷ lệ người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp còn ở mức 10%.

Bên cạnh đó, giá nhà hiện tại của Canada đang cao hơn Mỹ, ước tính vào khoảng 140.000 USD cho một căn nhà. Điều đó có nghĩa giá trị bất động sản của người Canada đang cao hơn gấp 4 lần so với người Mỹ.

Các số liệu thống kê cũng cho thấy trong khi Mỹ đang vật lộn để tránh suy thoái thì mọi thứ dường như khá thuận lợi ở Canada. Theo giới truyền thông, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Canada tăng 20% trong năm qua.

Nguồn RT/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới