Hủy
Thế giới

Người dân Venezuela khốn đốn vì thiếu giấy vệ sinh

Thứ Ba | 24/09/2013 20:18

Chính phủ Venezuela tiếp quản tạm thời một nhà máy sản xuất giấy vệ sinh nhằm ngăn chặn tình trạng khan hiếm sản phẩm này trong suốt thời gian qua.
 

Sundecop, một công ty nhà nước thực hiện việc kiểm soát giá cả tại Venezuela, tuyên bố rằng họ sẽ nắm quyền kiểm soát một trong những nhà máy thuộc công ty sản xuất giấy Manpa trong 15 ngày. Giới chức sẽ cử lực lượng vệ binh quốc gia giám sát nhà máy, Reuters đưa tin.

"Việc kiểm soát nhà máy sản xuất giấy vệ sinh, khăn giấy và tã lót dùng một lần thể hiện trách nhiệm của nhà nước trong việc đảm bảo nguồn cung ổn định các nhu yếu phẩm cho người dân", Sundecop tuyên bố và nói thêm rằng họ đã nhận thấy "sự vi phạm về quyền tiếp cận" các nhu yếu phẩm.

Phó tổng thống Venezuela, ông Jorge Arrreaza, cũng tuyên bố chính phủ không cho phép đầu cơ những mặt hàng thiết yếu hay bất cứ sai phạm nào trong quá trình sản xuất và phân phối chúng.

Những người ủng hộ chính phủ hoan nghênh nỗ lực của ông Nicolas Maduro, người kế nhiệm cố Tổng thống Hugo Chavez, trong việc duy trì các quy định chặt chẽ đối với các doanh nghiệp tư nhân.

Họ buộc tội các thương nhân tích trữ hàng hóa nhằm trục lợi và ủng hộ các chương trình trợ cấp xã hội của chính phủ.

Tuy nhiên, những người chỉ trích cho rằng tình trạng khan hiếm nhu yếu phẩm phát sinh do các doanh nghiệp không thể nhập khẩu máy móc và các nguyên liệu thô bởi chính sách kiểm soát tiền tệ của nhà nước.

Nguồn Zing News/Tri Thức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới