Hủy
Thế giới

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un giám sát tập trận bắn đạn thật

Thứ Năm | 14/03/2013 09:27

Cuộc tập trận pháo binh bắn đạn thật của Triều Tiên được tiến hành gần biên giới trên biển với Hàn Quốc, dưới sự giám sát của ông Kim Jong-un.
 

Hãng thông tấn KCNA cho biết khu vực biên giới nơi Triều Tiên tập trận được coi là khu vực có khả năng xảy ra chiến tranh cao nhất giữa 2 miền Nam Bắc.

Cuộc tập trận bao gồm các bài tập nhằm tấn công vào 2 hòn đảo phía Nam Hàn Quốc. Hãng KCNA cho biết ông Kim đã hết lời ca ngợi các chiến sĩ pháo binh diễn tập khi họ liên tiếp bắn trúng mục tiêu.

Lần diễn tập pháo binh bắn đạn thật này được coi là động thái mới nhất trong chuỗi căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc trong những tuần qua. Bình Nhưỡng thậm chí còn đe dọa tiến hành chiến tranh hạt nhân với Mỹ, đồng thời đòi tấn công một hòn đảo của Hàn Quốc để đáp trả các lệnh trừng phạt mà Liên Hợp Quốc dành cho nước này.

Mới đây nhất, Triều Tiên còn tuyên bố đơn phương chấm dứt hiệp định đình chiến 1953 giữa 2 miền bán đảo.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua 13/3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ, Triều Tiên bắt đầu sơ tán bộ máy Chính phủ và người dân vào các đường hầm được xây dựng cho tình trạng khẩn cấp.

Các quan chức Hàn Quốc cho rằng động thái này của Bình Nhưỡng có thể làm tăng tình trạng căng thẳng giữa 2 miền Nam Bắc. Bên cạnh đó, việc sơ tán chính phủ và người dân vào hầm trú ẩn cũng cho thấy Triều Tiên đang đặt dưới tình trạng báo động cao và sẵn sàng chuẩn bị chiến tranh, tờ New York Times cho hay.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới