Hủy
Thế giới

Nhật Bản tăng cường hoán đổi tiền tệ với các nước ASEAN

Thứ Sáu | 13/12/2013 11:18

Thỏa thuận song phương giữa Nhật Bản và Philippines tăng gấp đôi lên 12 tỷ USD.
 

Nhật Bản đang đẩy mạnh việc mở rộng các thỏa thuận hoán đổi tiền tệ với một số nước ở Đông Nam Á trước thềm hội nghị thượng đỉnh Nhật Bản-ASEAN.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe mong muốn hội nghị thượng đỉnh Nhật Bản-ASEAN sẽ là cơ hội để Nhật tăng cường hợp tác với các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Chính phủ Nhật đã tăng gần gấp 2 lần giá trị hoán đổi tiền tệ với Indonesia lên 22,76 tỷ USD. Thỏa thuận song phương giữa Nhật Bản và Philippines cũng tăng gấp đôi lên 12 tỷ USD. Nhật Bản hiện có một thỏa thuận trị giá 3 tỷ USD với Singapore.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản cho biết "Việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tài chính sẽ đóng góp vào sự ổn định của thị trường tài chính trong khu vực đồng thời thúc đẩy mối quan hệ kinh tế và thương mại song phương."

Kể từ khi chịu tác động bởi cuộc khủng hoảng tiền tệ châu Á cuối những năm 1990, Nhật Bản đã đi đầu trong nỗ lực xây dựng một thỏa thuận hoán đổi tiền tệ đa phương, được biết đến với cái tên Sáng kiến Chiang Mai (CMI).

Hội tụ 10 nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, CMI là một thỏa thuận hoán đổi tiền tệ đa phương với tổng giá trị 240 tỷ USD.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới