Hủy
Thế giới

Nhiều ngân hàng lớn của Mỹ không vượt qua kiểm tra an toàn vốn của Fed

Thứ Ba | 20/08/2013 07:37

18 ngân hàng lớn nhất của Mỹ vẫn yếu về quản lý rủi ro và dự phòng vốn.
 

Đây là kết quả sau đợt kiểm tra sức khỏe hệ thống ngân hàng mới nhất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) – đợt kiểm tra từ lâu đã gây bất bình giữa các ngân hàng với Fed. Tuy nhiên, Fed không nêu cụ thể tên từng ngân hàng.

14 ngân hàng khác trong đó có Citigroup và Bank of America vượt qua đợt kiểm tra lần này, tuy nhiên, Fed khuyến cáo, ở khía cạnh nào đó, các ngân hàng vẫn cần cải thiện hơn nữa kế hoạch nguồn vốn.

Theo kết quả sát hạch hồi tháng Ba, 2 trong 18 ngân hàng lớn nhất của Mỹ không vượt qua bài kiểm tra sức khỏe gồm có BB&T và Ally Financial – ngân hàng mà đến nay vẫn không đủ khả năng hoàn tiền cứu trợ thời khủng hoảng tài chính cho chính phủ.

Cũng trong tháng 3, JPMorgan Chase và Goldman Sachs tuy vượt qua bài kiểm tra nhưng Fed vẫn yêu cầu các ngân hàng này đệ trình lại kế hoạch về nguồn vốn vào cuối tháng 9 tới.

Các đợt kiểm tra của Fed nhằm xác định xem liệu các ngân hàng có thể duy kỳ an toàn vốn trong suốt thời gian suy thoái kinh tế, căng thẳng tài chính. Kiểm tra dựa trên kịch bản tồi tệ nhất bao gồm tỷ lệ thất nghiệp 13%, giá chứng khoán giảm 50% và giá nhà giảm 21%, về cơ bản mô tả một cuộc suy thoái sâu. Khi đó, Fed sẽ tính toán mức thua lỗ mà các ngân hàng có thể phải gánh.

Nguồn Bloomberg, Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới