Hủy
Thế giới

Nicaragua thúc đẩy xây kênh đào nối hai đại dương

Thứ Tư | 06/06/2012 14:49

Nicaragua muốn xây dựng kênh đào nối liền Thái Bình Dương và Đại Tây Dương trên lãnh thổ nước này để thu hút đầu tư.
 

Ngày 5/6, Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega đã trình Quốc hội nước này một dự luật xây dựng kênh đào nối liền Thái Bình Dương và Đại Tây Dương trên lãnh thổ Nicaragua.

Với dự án đầy tham vọng, Chính phủ quốc gia Trung Mỹ này hy vọng sẽ thu hút được nguồn vốn đầu tưnước ngoài, cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước trong tương lai.

Tổng thống Ortega cho rằng đến nay kênh đàoduy nhất nối hai đại dương nằm ở Panama nhưng thường xuyên quá tải mặc dù Chính phủ Panama đã triểnkhai các dự án mở rộng.Vì vậy, Nicaragua hoàn toàn tin tưởng vào tính khả thi và sự thành công của dự án xây dựng kênh đàomới này.

Ông Ortega bày tỏ hy vọng dự án sẽ nhận được sự ủng hộ và tham gia của nhiều quốc gia Mỹ Latinh vàCaribê, cũng như thu hút vốn đầu tư từ các nước có tiềm năng như Trung Quốc và Brazil.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nicaragua cũng thông báo về việc đang xem xét một dự án xây dựng đường tàuhỏa dài khoảng hơn 500km nối cảng Corinto ở Thái Bình Dương tới cảng Mũi Khỉ (Monkey Point) ở phíaNam biển Caribe.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới