Hủy
Thế giới

Niềm tin tiêu dùng toàn cầu quý III tăng, ngoại trừ khu vực châu Á

Thứ Tư | 30/10/2013 16:26

Niềm tin tiêu dùng trở lại với thị trường phát triển như Mỹ, châu Âu nhưng bị lung lay ở nền kinh tế mới nổi khu vực châu Á Thái Bình Dương.
 

Theo khảo sát quý III của công ty tích hợp thông tin toàn cầu Nielsen, chỉ số niềm tin tiêu dùng đang khôi phục ở các thị trường đã phát triển và giữ ít biến động với hầu hết các các thị trường mới nổi. Chỉ số này được đo bởi kỳ vọng việc làm địa phương, tài chính cá nhân và ý định chi tiêu ngay.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng toàn cầu chạm 94 điểm trong quý III, tăng 2 điểm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng không đổi so với quý II. Tại châu Âu, chỉ số này tăng 3 điểm lên 74 điểm, ghi nhận quý tăng mạnh nhất kể từ quý I năm 2010. Trong khi đó, tại Mỹ chỉ số này cũng ở mức cao nhất kể từ quý III năm 2007.

Khảo sát đánh giá online trong số hơn 30.000 người ngẫu nhiên tại 60 nước. Theo khảo sát này cho thấy, trên toàn cầu, kế hoạch mua quần áo mới, chi tiêu cho các kỳ nghỉ hoặc các dịch vụ giải trí công cộng và cải tạo nhà ở tăng 5% mỗi loại trong quý III.

Nielsen cho biết kết quả này chỉ cung cấp một phần nào thông tin về thói quen của những người có sử dụng internet chứ không phải tất cả dân số và tỷ lệ truy cập internet thực chất là khác nhay giữa các quốc gia nên cũng có tác động không nhỏ đến kết quả.

Tại Anh, số người tiêu dụng tin rằng đất nước có thể thoát khỏi suy thoái lên mức cao nhất 5,5 năm qua. Chí có 1 điều đáng lo ngại đối với người tiêu dùng Anh là quý vừa rồi giá cả các dịch vụ tiện ích tăng. Nguyên nhân chính do 6 nhà cung cấp năng lượng lớn nhất Anh tăng giá điện trung bình 9,1% trước khi mùa đông đến.

Các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Brazil, niềm tin tiêu dùng đã suy yếu đi và tâm lý lo ngại suy thoái gia tăng. Khu vực châu Á Thái Bình Dương, trước đó niềm tin tiêu dùng đã từng tăng nhưng trong quý III lại ít thay đổi do những căng thẳng bắt đầu nổi lên trong tháng 8 và 9. Thời điểm này, người dân lo ngại đồng tiền nội tệ mất giá do Fed có thể cắt giảm chương trình mua trái phiếu.

Nguồn Dân Việt/CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới