Hủy
Thế giới

Nữ hoàng Anh sắp nhường ngôi?

Thứ Tư | 08/05/2013 08:30

Do vấn đề tuổi tác, nữ hoàng Elizabeth buộc phải chuyển giao nhiệm vụ cho người thừa kế, thái tử Charles, báo hiệu một cuộc chuyển ngôi lớn trong hoàng gia Anh.
 

Do sức khỏe vẫn chưa được tốt, nữ hoàng Elizabeth II quyết định ủy quyền tham dự hội nghị tổ chức tại Sri Lanka cho thái tử Charles. Đây là lần đầu tiên trong 42 năm, nữ hoàng Anh bỏ lỡ hội nghị Khối thịnh vượng chung (CHOGM), hội nghị lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1971.

Theo các nhà phân tích, đây cũng là thời khắc nữ hoàng nên chuyển giao nhiệm vụ của mình cho các thành viên trẻ hơn trong gia đình hoàng gia.

Đầu năm nay, nữ hoàng Elizabeth cũng phải hủy bỏ một loạt các cuộc gặp gỡ với công chúng sau khi phải nhập viện vì viêm dạ dày. Đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm, nữ hoàng Anh phải nhập viện vì vấn đề sức khỏe.

Quyết định không tham dự cuộc họp cũng là dấu hiệu cho thấy nữ hoàng bắt đầu phải cắt giảm các chuyến đi nước ngoài trong tương lai vì lý do tuổi tác.

Đại diện hoàng gia Anh tại cung điện Buckingham cho biết nữ hoàng sẽ cử thái tử xứ Wales Charles làm đại diện thay thế tới phiên họp các nhà lãnh đạo khối thịnh vượng chung năm nay.

Lần cuối cũng nữ hoàng Anh Elizabeth tham dự họp khối thịnh vượng chung là vào năm 2011, với vai trò là biểu tượng của tổ chức 54 thành viên, được hình thành từ các thuộc địa cũ của Anh.

Theo chính phủ Sri Lanka, khi nữ hoàng qua đời, thái tử Charles sẽ là người thừa kế ngai vàng và là biểu tượng mới của khối thịnh vượng chung.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới